:::     :::

คัด2สนามกลางใช้หวดฟุตซอลไทยลีก

วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคม 2563
3,473
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

เผย 4 สนาม บางกอก อารีน่า, ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง, อินดอร์ สเตเดี้ยม และ ม.กรุงเทพธนบุรี ที่จะถูกเลือกเพียง 2 สนามเท่านั้น ในการเป็นสนามกลางสำหรับฟาดแข้ง ฟุตซอลไทยลีก 2020 "บิ๊กป๋อม" แย้ม เตะสนามละ 2 คู่ต่อสัปดาห์ วันเสาร์รวม 4 คู่ อาทิตย์อีก 3 คู่

จากการประชุมของ 14 สโมสร ที่จะลุยศึก ฟุตซอลไทยลีก 2020 เบื้องต้นกำหนดจะเปิดสนามนัดแรกวันที่ 11-12 ก.ค. พร้อมกับการแข่งขันเลกแรก ที่ยังห้ามแฟนบอลเข้าชม จึงได้เสนอที่จะจัดแข่งในสนามกลาง เพื่อให้ง่ายต่อการควบคุมการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 
ส่วนสนามกลางที่ฝ่ายจัดเล็งไว้ ล่าสุด “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด ก็เผยว่า “ต้องเรียนว่า เรายังต้องหาข้อยุติอีกครั้ง ประมาณสิ้นเดือน หรือ สัปดาห์แรกของต้นเดือน มิ.ย. แต่สิ่งที่เราเสนอว่า ควรจะแข่งสนามกลางในช่วงเลกแรก ก็เพราะยังไม่แน่ชัดถึงนโยบายจากภาครัฐว่า จะผ่อนปรนสนามกีฬาในร่มมากน้อยแค่ไหน ถ้าปลดล็อกออกมาแล้ว จะมีมาตรการอย่างไรออกมาควบคุมอีก ฝ่ายจัดฯมองว่า ถ้าให้สโมสรดูแลกันเองก็จะเป็นภาระ และ มาตรฐานอาจไม่เท่ากัน จึงตั้งใจที่จะจัดให้แข่งสนามกลาง เพื่อให้ง่าย และ สะดวกต่อทุกสโมสรที่จะร่วมการแข่งขัน แม้ว่าจะต้องแบกภาระค่าใช้จ่ายอีกเยอะมาก แต่ก็จะช่วยสโมสรได้มาก”
“ส่วนสนามกลางที่เรากำหนดเป็นทางเลือก เวลานี้จะมีด้วยกัน 4 แห่งคือ บางกอก อารีน่า, ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง, อินดอร์ สเตเดี้ยม และ ม.กรุงเทพธนบุรี โดยเราจะพิจารณาเลือกมาใช้สำหรับแข่งขันเพียง 2 สนามเท่านั้น และ 1 สนามจะใช้แข่ง 2 คู่ต่อสัปดาห์ ซึ่ง วันเสาร์แข่งสนามละ 2 คู่รวมเป็น 4 คู่ วันอาทิตย์ ก็จะมี 1 สนามแข่ง 2 คู่ และ อีกสนามจะแข่ง 1 คู่ รวมเป็น 3 คู่ ทั้งนี้ก็เพื่อไม่ให้แต่ละสนามแออัดเกินไป และ ง่ายต่อการดูแลทำความสะอาด”


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด