:::     :::

ศิษย์เก่าปืนชี้เปเป้72ล้านป.ส่อเค้าดีลล้มเหลว

วันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม 2563
818
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เฌเรมี่ อาลิยาดิแยร์ อดีตกองหน้า อาร์เซน่อล ยุค อาร์แซน เวนเกอร์ ข้องใจทิศทางของทีมยุคปัจจุบันว่าซื้อนักเตะอย่าง นิโกล่าส์ เปเป้ มาในราคา 72 ล้านปอนด์ ได้อย่างไร ทั้งที่ฝีเท้าแค่ 1-ใน-3 ของเงินซึ่งต้องจ่าย

เปเป้ ย้ายจาก ลีลล์ มาเมื่อตลาดซัมเมอร์ 2019 เรตแพงสุดประวัติศาสตร์ทีม ทว่าตอบแทนด้วยผลงานแค่ 6 ประตูกับแปดแอสซิสต์ ภาพรวมขาดความสม่ำเสมอและไม่แข็งแกร่ง 

ทั้งนี้ อาลิยาดิแยร์ ไม่อยากรีบตัดสินว่าดาวเตะวัย 24 ปี เป็นการเซ็นสัญญาที่ล้มเหลว แต่เด็กมันต้องพิสูจน์ตัวเองมากกว่าที่แสดงออกมา 

“ผมมีโอกาสเห็นผลงานของเขาที่ ลีลล์ เมื่อฤดูกาลก่อน นั่นคือนักเตะที่น่าทึ่งเลยคนหนึ่ง ส่วนตัวไม่ปฏิเสธว่าน้องมันมีของ" อดีตกองหน้าซึ่งเล่นให้ อาร์เซน่อล ระหว่าง 1999-2007 กล่าวกับ 'โกล ดอท คอม'

เปเป้ แพงเกิน 72 ล้นปอนด์เพราะเล่นไม่คุ้ม

"ตัดมาปัจจุบันสิ่งที่ผมเห็นเช่นกันคือนักเตะค่าตัวแพงสุดประวัติศาสตร์สโมสร อาร์เซน่อล ผลงานติดหล่ม ทั้งนี้ต่อให้คุณไม่อยากให้มองเรื่องตัวเงิน แต่น่าเสียดาวยว่าวงการลูกหนังให้ความสำคัญกับเงินมากสุด" 

"ดังนั้นเมื่อจ่ายไปมากขนาดนั้นกับนักเตะหนึ่งคน ก็ย่อมคาดหวังทำประตูถล่มทลาย แอสซิสต์เป็นกอบเป็นกำ" 

"ก็ทราบอยู่ว่าซีซั่นแรกมันไม่ง่าย แต่เอาจริงๆผลงานโดยรวมจัดว่าน่าผิดหวัง โดยเฉพาะเรื่องการตัดสินผิดพลาดบ่อยครั้งระหว่างเกม ซึ่งมันไม่ควรเกิดกับผู้เล่นราคา 72 ล้านปอนด์" 

“จริงอยู่ทักษะการเลี้ยงบอลเด่น หลบคู่แข่ง 2-3 คนสบาย แต่เมื่อต้องประสานงานกับทีมเมต คุณมี ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง รออยู่ทางซ้าย ที่ต้องทำแค่ผ่านบอลไปในตำแหน่งเหมาะเหม็ง แต่หมอนั่นเลือกลากตัดเข้ากลางผิดเวลา - สิ่งนั้นขัดใจผมมาก แล้วซีซั่นนี้ก็เห็นบ่อยเหลือเกิน" 

"บางทีอาจเป็นปัญหาเรื่องความมั่นใจ เล่นบ่อยๆมันก็ควรพัฒนาขึ้นแต่กลับไม่เป็นเช่นนั้น - มันมักมีแค่วันที่เจ้าตัวเล่นไม่ออก ลงสนามแบบขาดสมาธิ"

"ซึ่งลักษณะแบบนั้นจะไม่เกิดกับนักเตะระดับหัวกะทิ ยิ่งตัวท็อปซึ่งแบบค่าหัวเรตนี้ สามารถจัดการสมาธิตัวเองเหมือนปอกกล้วยเข้าปาก" ศิษย์เก่าฝากให้คิด


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด