:::     :::

'มู'ยันพางูคว้าชปล.ไม่ใช่เพื่อเครดิตตัวเอง

วันเสาร์ที่ 23 พฤษภาคม 2563
943
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ สเปอร์ส ออกมายอมรับว่าไม่เคยคิดถึงความสำเร็จของตัวเองเลย เมื่อตอนที่พา อินเตอร์ มิลาน คว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก ในปี 2010

    เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ปี 2010 ในกรุงมาดริด มูรินโญ่ นำ งูใหญ่ เอาชนะ บาเยิร์น 2-0 ในฤดูกาลที่คว้า 3 แชมป์ ซึ่งรวมถึงเซเรีย อา และโคปปา อิตาเลีย ด้วย และนั่นทำให้เขากลายเป็นเพียงกุนซือคนที่ 5 ในประวัติศาสตร์สโมสรยุโรปที่คุมทีมคว้าถ้วยบิ๊กเอียร์ได้กับ 2 สโมสร

    จากการคว้าแชมป์อันยิ่งใหญ่ในซีซั่นนั้น กุนซือชาวโปรตุเกสกล่าวว่าปัจจัยสำคัญในการเอาชนะ เสือใต้ ก็คือการที่เขาโฟกัสไปที่ความสำคัญของนักเตะ ไม่ใช่เพื่อตัวเอง

    "ในรอบชิงกับ บาเยิร์น ไม่เคยมีแม้แต่นาทีเดียวเลยที่ผมคิดถึงตัวเอง" มูรินโญ่ กล่าว

    "ผมไม่เคยคิดว่าถ้าเราชนะ ผมจะได้เครดิตคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นครั้งที่ 2 ของตัวเอง ผมไม่เคยคิดว่าถ้าเราได้ชูถ้วย ผมจะได้เป็นกุนซือยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่า ผมไม่เคยคิดถึงตัวเอง ใจของผมจดจ่ออยู่กับการนำความสุขมาให้ผู้อื่นอยู่เสมอ"

    "สำหรับผม ถ้วยรางวัลมันคือของทุกคนทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มัสซิโม่ โมรัตติ สำหรับ ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ กัปตันทีม และตำนานสโมสร สำหรับนักเตะทุกคน และแฟนๆ แต่กับผมมันเป็นเรื่องของการไม่เห็นแก่ตัว ผมไม่สามารถคิดถึงแต่ตัวเองได้"

    "นั่นคือเหตุผลที่ผมรู้สึกพิเศษมาก ผมรู้สึกพิเศษเพราะแม้มันจะเป็นช่วงเวลาที่สำคัญในอาชีพของผม ผมก็ยังมีความอ่อนน้อมถ่อมตน และมีความสงบ ผมให้ความสนใจกับปฎิกิริยาของคนอื่นมากกว่าตัวเอง มันเป็นความรู้สึกที่สวยงาม เพราะคนเหล่านี้ส่งผลต่อพลังงานในตัวผม"

    "ผมเคยได้ยินจากพวกเขาหลายครั้งวาผมมีความสำคัญต่อพวกเขา แต่ผมก็อยากเห็นมันอีก พวกเขาคือคนสำคัญสำหรับผม"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด