:::     :::

'มู'เคืองสไนเดอร์หลุดท็อปทรีบัลลงดอร์10ปีก่อน

วันเสาร์ที่ 23 พฤษภาคม 2563
1,147
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ สเปอร์ส ยังคาใจไม่หายที่ เวสลี่ย์ สไนเดอร์ อดีตจอมทัพทีมชาติฮอลแลนด์ ไม่ติดแม้กระทั่ง 3 คนสุดท้ายในการลุ้นบัลลงดอร์ปี 2010 ทั้งที่ฟอร์มเด่นทั้งสโมสรและทีมชาติ

ในฤดูกาล 2009/10 ที่ มูรินโญ่ คุม อินเตอร์ มิลาน หนึ่งในนักเตะที่ทำผลงานสุดยอดจนช่วยให้ทีมคว้า 3 แชมป์อย่างยิ่งใหญ่คือ เวสลี่ย์ สไนเดอร์ ดาวเตะชาวดัตช์

นอกจากนี้ สไนเดอร์ ยังพาทีมชาติฮอลแลนด์เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2010 ก่อนพ่ายต่อ สเปน หวุดหวิด ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 0-1 แถมยังได้ตำแหน่งดาวซัลโวร่วมของทัวร์นาเมนต์อีกต่างหาก

อย่างไรก็ดี สไนเดอร์ กลับไม่ได้ลุ้นรางวัลบัลลงดอร์ในปีดังกล่าวเพราะได้เสียงโหวตน้อยกว่า ลิโอเนล เมสซี่, ชาบี เอร์นานเดซ และ อันเดรส อีเนียสต้า ที่ยึดโพเดี้ยม 3 คนสุดท้ายและมาจาก บาร์เซโลน่า ทั้งหมด ก่อนเป็น เมสซี่ ที่ได้รางวัลไปครอง

"มันแปลกนะที่ ซามูเอล เอโต้ ไม่เคยได้ บัลลงดอร์ เลยตลอดอาชีพนักเตะ ขณะที่ เวสลี่ย์ (สไนเดอร์) ก็มีฤดูกาลที่สุดยอด เขาได้ทริปเปิ้ลแชมป์และลงเล่นในฟุตบอลโลกรอบชิงชนะเลิศปีเดียวกัน" 

"เรา (อินเตอร์ มิลาน) ไปร่วมงานประกาศรางวัลในปี 2010 แต่พวกเขาไม่มีชื่อติด 3 คนสุดท้าย มีเพียงติดทีมยอดเยี่ยมแห่งปี" มูรินโญ่ กล่าว

สำหรับผลโหวตบัลลงดอร์ในปี 2010 สไนเดอร์ ได้อันดับ 4 ที่ 14.48 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ อีเนียสต้า กับ ชาบี เอร์นานเดซ ได้ไป 17.36 และ 16.48 เปอร์เซ็นต์ ตามลำดับ ส่วน ซามูเอล เอโต้ ได้อันดับ 12 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด