:::     :::

'ดี.วิล'อาลัยโค้ชสโลนผู้สอนให้เป็นผู้เป็นคน

วันเสาร์ที่ 23 พฤษภาคม 2563
1,065
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดอรอน วิลเลี่ยมส์ อดีตการ์ดจ่าย ยูท่าห์ แจซ โพสต์อินสตาแกรมแสดงความอาลัยต่อการเสียชีวิตของ เจอร์รี่ สโลน อดีตเฮดโค้ชของเขาตอนช่วงแรกอาชีพที่ ซอลต์ เลก ซิตี้ ชี้หากไม่ได้นิสัยประนีประนอมแบบแกสอนสั่ง ตัวเขาอาจเสียผู้เสียคนไปแล้ว

สโลน ตำนานหัวหน้าโค้ช แจซ เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 78 ปี จากโรคพาร์คินสันและอาการสมองเสื่อม เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ สร้างความโศกเศร้าต่อคนในวงการและศิษย์เก่าอย่างมาก 

หนึ่งในนั้นคือ วิลเลี่ยมส์ ดราฟท์อันดับ 3 คลาส 2005 โดย แจซ แล้วติดออล-สตาร์ 2 สมัย ก็ครั้งเล่นใต้สีเสือนี้กับโค้ช สโลน 

แม้จุดแตกหักระหว่างทั้งคู่เกิดเมื่อ ก.พ.2011 ทะเลาะกันระหว่างเกมจนกุนซือประกาศลาออกกลางฤดูกาล ขณะ วิลเลี่ยมส์ ถูกเทรดไป นิว เจอร์ซี่ย์ เน็ตส์ สองสัปดาห์ต่อมา 

อย่างไรก็ตามเวลาก็ช่วยเยียวยาความบาดหมาง ยิ่งเมื่อ วิลเลี่ยมส์ ทราบข่าวว่าโค้ชป่วยเป็นโรคพาร์คินสันก็มีโอกาสแวะเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ ครั้นพอแกจากไปจริงๆ 'ดี.วิล'คือหนึ่งลูกศิษย์ที่เศร้าสุด 

"เสียใจอย่างมากที่ราบข่าวการจากไปของโค้ช สโลน เช้าที่ผ่านมา ผมขอสวดอธิษฐานแก่ แทมมี่ (ภรรยาโค้ช) และครอบครัวของแกระหว่างช่วงเวลานี้"แคปชั่นของวิลเลี่ยส์เป็นภาพฟังโค้ชติวโพสต์ผ่านบัญชี @dwill8

"ผมทราบว่าระหว่างเราสองคนจบกันไม่สวยตอนอยู่ ยูท่าห์ อย่างไรก็ตามผมก็ยังดีใจที่มีโอกาสไปนั่งเปิดอกคุยจับ เจอร์รี่ ก่อนทุกอย่างจะสาย เพราะหากมันไม่เกิดขึ้นเรื่องนี้คงเป็นปมในใจหลอนผมไปตลอดชีวิต" 

"เป็นวาสนาของตัวเองที่ได้เล่นให้แก เรียนรู้จากแกมากมายตลอด 5 ปีครึ่งในยูท่าห์ คุณทุต่างก็ทราบว่าต่อให้อยู่นอกคอร์ทแกก็จะช่วยเหลือและปกป้องคนของแกเสมอ" 

อนึ่งเหตุการณ์ที่ทำให้ วิลเลี่ยมส์ ตระหนักได้คือเมื่อปี 2011 ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ สโลน ว่าโดน 'ดี วิล' บีบให้ลาทีมใชหรือไม? แต่โค้ชเก๋ายังไม่กล่าวโทษเขาแถมพูดว่า "ผมบังคับตัวเองให้ลงจากตำแหน่งเอง" 

นับเป็นการวางตัวแบบรุ่นใหญ่ที่ทำให้การ์ดจอมเปรี้ยมนับถือหมดใจ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด