:::     :::

เลิฟเผยหาวิธีสร้างกิจวัตรประจำวันแก้ปัญหาสุขภาพจิต

วันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม 2563
759
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เควิน เลิฟ ฟอร์เวิร์ด คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส พยายามสร้างกิจวัตรประจำวันในช่วงที่พักการแข่งขันเอ็นบีเอเพื่อเลี่ยงปัญหาเรื่องสุขภาพจิต

เควิน เลิฟ ฟอร์เวิร์ด คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส เปิดกว้างมากขึ้นเกียวกับการต่อสู้ของเขากับเรื่องสุขภาพจิตในช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส'โควิด-19'ไม่ได้ช่วยให้ดีขึ้น แต่ยังโชคดีที่ เลิฟ ไม่สูญเสียงานหรือคนที่รักในครอบครัวจากการแพร่ระบาดครั้งใหญ่และเขายังหาวิธีการรับมือเพื่อสร้างกิจวัตรประจำวันให้กับตนเองเพื่อไม่ให้ความคิดหมกมุ่นกับเรื่องเดิม จากการให้สัมภาษณ์กับอีเอสพีเอ็นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

เลิฟ ทราบดีว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสสามารถส่งผลกระทบต่อสุขภาพจิตอย่างไรและจะเกิดอะไรขึ้นถ้าคนจัดการกับปัญหาและความเครียดของพวกเขาด้วยวิธีที่ไม่ถูกต้อง 

'ฟังนะ ผมไม่มีคำตอบทั้งหมด และไม่น่าจะเป็นไปได้ แต่เมื่อพูดจากประสบการณ์ ผมสามารถบอกคุณได้ว่ามีทรัพยากรที่สามารถช่วยเหลือคุณได้'

'มันน่ากลัวจริงๆว่าเกิดอะไรขึ้นในโลกตอนนี้ แต่คุณไม่ต้องทนทุกข์กับมันคนเดียว รับมันจากคนที่ทำแบบนั้นนานเกินไป'


'ชีวิตของผมแตกต่างอย่างมาก (ตอนนี้) ผมมีความชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับที่ที่ผมกำลังมุ่งหน้าไปและเราอยู่ตรงไหนในฐานะที่เป็นสังคมในแง่ของการขจัดความอัปยศจากปัญหาสุขภาพจิต'

'เรายังคงรักษาความเจ็บป่วยทางจิตแตกต่างจากความเจ็บป่วยทางกาย ถ้าหากคุณเป็นโรคหัวใจ คุณต้องไปพบแพทย์และทำตามขั้นตอนที่จำเป็นเพื่อแก้ไขปัญหา ทำไมมันจึงแตกต่างจากเรื่องสุขภาพจิต?'

ช่วงที่ลีกระงับการแข่งขันเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส'โควิด-19' เลิฟ ยอมรับว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะสร้างกิจวัตรให้กับตัวเองจนกระทั่งเขาค้นพบวิธีการรับมืออย่างเช่นการอ่านหนังสือหนึ่งชั่วโมงในแต่ละคืนและนั่งสมาธิทุกวันหรือทำงานในโปรเจ็กธุรกิจในเวลาเดียวกันทุกวัน

'ผมต้องต้องนิสัยให้เกิดความเคยชิน' เลิฟ เผย 'ถ้าผมไม่อยู่ในกิจวัตรประจำวันของผม ผมจะเริ่มรู้สึกว่าผมไม่ได้ทำอะไรมากพอหรือไม่ได้ทำอะไรเลยและจากนั้นความคิดของผมก็จะเริ่มหมุนวนอีกครั้ง' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด