:::     :::

สื่อเผยมีผู้เสียชีวิตจาก'โควิด'41รายจากเกมหงส์-หมี

วันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม 2563
630
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เกมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีม นัดสอง ระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แอตเลติโก มาดริด ที่แอนฟิลด์เมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมายังเป็นประเด็นที่ถูกมองว่าเป็นต้นเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ของเชื้อไวรัส'โควิด-19'ในสหราชอาณาจักร

การตัดสินใจให้เกมระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แอตเลติโก มาดริด บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 16 ทีม นัดสองที่แอนฟิลด์เมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมายังลงเล่นตามปกติยังเป็นเกมที่ทำให้ ยูฟ่า ถูกวิจารณ์มาจนถึงปัจจุบัน หลัง'ซันเดย์ ไทม์ส'อ้างว่ามีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อ'โควิด-19'ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเกมดังกล่าวถึง 41 ราย 

ตามรายงานพิเศษของ'ซันเดย์ ไทม์ส' ระบุถึงการตัดสินใจอนุญาตให้แฟนบอลของ แอตเลติโก มาดริด กว่า 3,000 คนเดินทางมาที่อังกฤษเพื่อชมเกมดังกล่าวอาจเป็นต้นตอสำคัญที่ทำให้การแพร่กระจายของเชื้อไวรัสในเมอร์ซี่ย์ไซด์และสหราชอาณาจักรขยายวงกว้างจนกลายเป็นวิกฤติครั้งใหญ่ในปัจจุบัน


ข้อมูลจาก อิมพีเรียล คอลเลจ ลอนดอน และ อ็อกซ์ฟอร์ด ยูนิเวอร์ซิตี้ รายงานว่าในประเทศสเปนมีผู้ติดเชื้อราว 640,000 คนก่อนเกมระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แอตเลติโก มาดริด ขณะที่ในสหราชอาณาจักรมีผู้ติดเชื้อในช่วงต้นเดือนมีนาคมใกล้ 100,000 คน

จากการประเมินสถานการณ์ของ เอ็นเอชเอส การเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลของผู้ติดเชื้อ'โควิด-19' และการเสียชีวิตมีเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในอีก 5 สัปดาห์หลังเกมดังกล่าว

นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ ยูฟ่า ถูกวิพาก์วิจารณ์อย่างหนักจากการตัดสินใจฝืนให้เกมระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แอตเลติโก มาดริด ลงสนามและยังเปิดให้แฟนบอลเข้าชมเกมตามปกติด้วย ทั้งที่ควรตัดสินใจยกเลิกเกมหรือเตะแบบปิดสนามเหมือนเกมระหว่าง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง กับ ดอร์ทมุนด์ ที่ลงเล่นคืนเดียวกัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด