:::     :::

รัฐกำหนดแนวทางระยะ2ให้นักเตะซ้อมแบบสัมผัสตัวได้

วันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม 2563
1,398
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

รัฐบาลของสหราชอาณาจักรได้ออกแนวทางระยะที่ 2 ของเกมกีฬาทั้งชายและหญิง โดยอนุญาตให้ผู้เล่นสามารถสัมผัสตัวกันได้ในการซ้อม แต่ต้องอยู่ในการควบคุมอย่างใกล้ชิดของทีมแพทย์

ทางการของสหราชอาณาจักรเพิ่งประกาศให้นักกีฬาและทีมต่างๆ กลับมาซ้อมได้อีกครั้งหลังจากต้องหยุดไปกว่าสองเดือนเศษ (เพราะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19) แต่ข้อกำหนดคือต้องรักษาระยะห่างไว้ตามเดิม

แต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านทางรัฐบาลของสหราชอาณาจักรได้ออกข้อกำหนดในระยะที่ 2 ออกมา ซึ่งในส่วนของเกมกีฬานั้นได้อนุญาตให้นักกีฬาสามารถลงซ้อมแบบสัมผัสตัวได้ 

ถือเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่จะช่วยให้นักเตะกีฬาโดยเฉพาะในเกมฟุตบอลที่จะได้ลงซ้อมในระดับที่เข้มข้นกว่าที่ผ่านมา และจะช่วยให้ความฟิตพัฒนาได้เร็วขึ้นกว่าเดิม

โดยระยะที่ 3 คาดว่าจะออกมาในช่วงเดือนมิถุนายนซึ่งอาจจะมีข้อกำหนดของการให้เกมกีฬาระดับอาชีพสามารถกลับมาลงเล่นอีกครั้งภายใต้ข้อกำหนดของรัฐบาล

สำหรับ พรีเมียร์ลีก ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากของสโมสรต่างๆ ที่จะยกระดับการซ้อมให้กับบรรดานักเตะในทีม และน่าจะช่วยในเรื่องของการเรียกความฟิตให้กลับมาเร็วขึ้น ซึ่งอาจจะส่งผลไปยังการกำหนดวันลงสนามที่อาจจะเป็นไปตามที่ลีกและทีมต่างๆ ต้องการ

ทั้งนี้ในส่วนของพรีเมียร์ลีกจะมีการตรวจสอบเชื้อโควิดรอบที่ 3 ในวันจันทร์และอังคารนี้ ซึ่งจะมีส่วนสำคัญกับการหารือใหญ่ของ 20 สโมสรในวันพฤหัสบดีหน้า








ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด