:::     :::

กิ๊กส์ชี้ความแตกต่างระหว่าง'ป๋า'กับฟานกัล

วันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม 2563
10,316
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไรอัน กิ๊กส์ ตำนานนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แจกแจงความต่างระหว่าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กับ หลุยส์ ฟาน กัล หลังจาก เวย์น รูนี่ย์ บอกว่าเรียนรู้จากการทำงานกับนายใหญ่ฮอลแลนด์มากกว่า

กองหน้าทีมชาติอังกฤษที่ย้ายมาค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดในยุคของ 'ป๋า' ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวเผยว่าการทำงาน ฟาน กัล นั้นได้เรียนรู้มากกว่ากับ เซอร์ อเล็กซ์ โดยทาง กิ๊กส์ ออกมาเผยว่าเข้าใจสิ่งที่ รูนี่ย์ พูดพร้อมระบุถึงความต่างระหว่างนายใหญ่ทั้งสองคน

"ผมเข้าใจที่ เวย์น รูนี่ย์ พูดนะ, เห็นได้ชัดว่าเราทั้งคู่เคยทำงานภายใต้การคุมทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ คนที่รู้จักผมมาตั้งแต่อายุ 13 ปี" กิ๊กส์ กล่าวผ่านเว็บไซด์สโมสร

"เซอร์ อเล็กซ์ มีครบทุกอย่างทั้งการจัดการคน, ระเบียบวินัย, มาตรฐาน, แท็คติก, การรู้จักผู้เล่น สำหรับเขาแล้วเพราะว่าเรามีผู้เล่นดีที่อยู่ด้วยกันมานาน คุณก็แค่ลงสนามแล้วก็เล่น คุณรู้หน้าที่ตัวเองอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับว่าต้องปรับเปลี่ยนตรงไหน"

"กับ หลุยส์ แล้วมันต่างออกไป เราเล่นในระบบที่แตกต่างภายใต้การคุมทีมของเขาเปรียบกับ เซอร์ อเล็กซ์ ที่เราเล่นเพียงแค่ระบบเดียวแล้วปรับแต่งมัน"

        

"ผมจำไม่ได้ว่าเราเคยเล่นระบบกองหลังสามคนกี่ครั้ง อาจจะเคยครั้งหรือสองครั้งหากเราต้องการดึงเกม แต่นอกเหนือจากนั้นเราไม่เคยทำเลย"

"มันเป็นเรื่องของการทำความเข้าใจในแนวทางการเล่นที่แตกต่าง, ดังนั้นผมจึงเข้าใจที่ เวย์น พูดเพราะ หลุยส์ ทำงานอย่างหนักในสนามซ้อมทั้งเรื่องรูปแบบการเล่นและแท็คติก"

"เขามาจากฮอลแลนด์และการคุมทีมระดับชาติซึ่งเขานำมาสู่สโมสร, ดังนั้นเราจึงมีการพูดคุยกันอย่างมาก - นักเตะรู้สึกว่ามันมากเกินไป!"

"กับ เซอร์ อเล็กซ์ มันค่อนข้างง่าย, ผมไม่ได้บอกว่าเราไม่มีการพูดคุยกัน - แน่นอนว่าเราทำ - แต่เรามีผู้เล่นที่ดีซึ่งผู้จัดการทีมต้องบอกพวกเขาและมีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อย ยกตัวอย่าง พาร์ค ชี-ซอง ที่ลงไปตามประกบ ปีร์โล่ และ ชี ก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยม"

"ดังนั้นผมรู้ว่า เวย์น ต้องการสื่ออะไรในแง่ของการเรียนรู้ภายใต้การทำงานร่วมกับ หลุยส์"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด