:::     :::

บีเอลซ่าถามไก่!ไม่ใช่ฟอยธ์ก็ขอ

วันอังคารที่ 26 พฤษภาคม 2563
1,415
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

กาเบรี่ยล มากาย่า อดีตโค้ชฟิตเนสที่เคยร่วมงานกับ มาร์เซโล่ บีเอลซ่า ผจก.ทีม ลีดส์ ยูไนเต็ด เผยว่าลูกพี่เก่าติดตามฝีเท้า ฮวน ฟอยธ์ ปราการหลัง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ มาตลอด มั่นใจหากยูงทองเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุด ผู้เล่นคนแรกที่ซื้อคือเซนเตอร์หนุ่มอาร์เจนไตน์

ฟอยธ์ ถูกมองว่าเป็นเด็กเส้นในยุคอดีตผจก.ทีม เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ทว่าเมื่อลูกพี่หมดอำนาจในถิ่น ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม งานถูกส่งผ่านให้ โชเซ่ มูรินโญ่ ส่งผลต่อสถานะดาวเตะวัย 22 ปี ตกกระป๋อง 

ซึ่ง มากาย่า ฐานะเคยนั่งสุมหัวกับ บีเอลซ่า ครั้งคุม ลีลล์ ในลีก เอิง ฝรั่งเศส เปิดปากกับ 'อินโฟเซโล่' ว่า  บีเอลซ่า คว้ากองหลังร่างบางไปปั้นแน่หาก ลีดส์ เลื่อนชั้นขึ้นพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

“ต่อให้ผมไม่เคยได้ทำงานร่วมกับ ฟอยธ์ แต่สิ่งที่ได้ทราบระหว่างหมอนั่นค้าแข้งให้ เอสตูเดียนเตส ก็คือเราต่างมีจุดร่วมกันได้แก่ความมืออาชีพ" มากาย่า เริ่มกล่าว

ฟอยธ์ เป้าโปรดบีเอลซ่า

"ก็มีโอกาสติดตามผลงานของ ฮวน ตอนเล่นให้ 'เอล เลโอน' (ฉายา เอสตูเดียนเตส) เขาเกือบมาเล่นกับเราที่ฝรั่งเศสด้วยซ้ำ" 

“เมื่อคุณสร้างขุมกำลังกลุ่มหนึ่งขึ้นมาเอาจริงๆ มันสำคัญนะเรื่องความเป็นนักเตะวัยไล่เลี่ยกันเพราะดูที่ ลีลล์ เด็กเราเฉลี่ยอยู่ 22 ปี - ตั้งใจเล่นด้วยกันสามซีซั่นก็เขย่าบัลลังก์ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ดังนั้นแผนคือดูดคนหนุ่มแววดีมารวมไว้ก่อน" 

"แต่ละชิ้นส่วนที่เลือกเข้ามามันต้องถูกชะตา ซึ่งบอกเลยชอบ ฟอยธ์ มาก เหมือนตอนดึง นิโกล่าส์ เปเป้ แทนที่จะเป็น อิสไมล่า ซาร์ - ซึ่งพอหมอนั่นสวมเครื่องแบบ ลีลล์ ก็สร้างชื่อกระทั่งสามารถขายให้ อาร์เซน่อล 90 ล้านยูโร" 

"เชื่อว่า บีเอลซ่า ก็ยังติดตาม ฟอยธ์ อยู่ หากมีโอกาสเขาลงมือแน่" 

มากาย่า เคยทำงานที่ เอสตูเดียนเตส 2013-15 มีคอนเนคชั่นที่ ลา ปลาต้า พอสมควรดังนั้นจึงมีข้อมูลเชิงลึกของ ฟอยธ์ มากเป็นพิเศษ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด