:::     :::

ลูกพี่เก่าชี้'ทาคิ'เล่นแทนบ็อบบี้สบาย

วันพุธที่ 27 พฤษภาคม 2563
965
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจสซี่ มาร์ช เทรนเนอร์ เร้ด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก แนะนำ ลิเวอร์พูล ถึงคู่มือการใช้งาน ทาคุมิ มินามิโนะ ว่าตำแหน่งที่จะฉายศักยภาพมากสุดคือกองหน้าจอมปลอม แย่งตัวจริงกับ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ซึ่งหากดาวเตะญี่ปุ่นปักหลักได้เมื่อไหร่กล้าพูดว่าค่าหัว 7.25 ล้านปอนด์ถูกเหมือนได้เปล่า

'ทาคิ' โดน 'หงส์แดง' จ่ายค่าฉีกสัญญาดึงมาจากลีกออสเตรียเมื่อตลาดม.ค.ที่ผ่านมา ทว่าดาวเตะวัย 25 ปี ยังไม่สามารถปรับตัวได้เท่าที่ควร ไร้ซึ่งประตูหรือแอสซิสต์ 

อย่างไรก็ตาม มาร์ช ฐานะลูกพี่เก่ายืนยันว่าเด็กคนนี้คุณภาพคับแก้ว ขอเพียงจูนติดจะสามารถต่อกรชิง 11 คนแรกกับ ฟีร์มีโน่ ได้แบบไหล่-เบียด-ไหล่ 

"เขาไม่ใช่นักเตะที่ดีสุดเมื่อคุณจับไปเล่นตำแหน่งเดียวกับ ซาลาห์ หรือ มาเน่ เพราะสองคนนั้นเป็นพวกเคลื่อนที่จากรับ-เป็น-รุก ได้อย่างพุ่งทะยาน" โค้ชมะกันกล่าวกับพ็อดแคสต์ 'บลัด เร้ด' 

มินามิโนะ ต้องเล่นตำแหน่ง ฟีร์มีโน่?

"ผมคิดว่าจุดที่ดีสุดคือตำแหน่งเดียวกับ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ คือเป็นตัวไล่ล่าบอล สำหรับ ทาคุมิ เล่นเพรสซิ่งได้ดีนะ หรือเวลามีลูกในการครอบครองก็เหมือนนักเตะเบอร์#10 สามารถปั้นจังหวะ หรือสอดพังประตูในกรอบ" 

"ฟีร์มีโน่ ก็ทำได้ดีตามมาตรฐาน แต่ผมคิดว่า 'ทาคิ' จะทำได้ดีกว่าอีก" 

"และผมมองว่าลูกน้องเก่ายังสามารถเล่นตำแหน่งเบอร์#8 ในแดนกลาง ที่ถ่างออกจะขวาหรือซ้ายก็ได้เพื่อช่วยเพรสซิ่งเวลาเล่นเกมรับ หรือรองบอลเวลาเซตเกมบุก นอกจากนั้นยังสามารถช่วยตั้งลำขึ้นหน้าอย่างมีประสิทธิภาพอีก" 

"บอกเลยราคาที่ ลิเวอร์พูล ได้ มินามิโนะ ไปนั้นมันถูกแบบน่าเกลียด แต่ทำยังไงได้เรื่องค่าฉีกสัญญาคือการบริหารนักเตะ บริหารข้อผูกมัดตามกลไกตลาด "

"แต่ไม่ต้องห่วงทีมเราหาของดีได้เสมอ เพราะเชื่อมั่นศักยภาพแมวมอง เชื่อกึ๋นผอ.กีฬา พวกเขาทำงานน่าทึ่ง มักเสริมผู้เล่นรุ่นใหม่ดีๆเข้ามาเสมอ การมาอยู่กับเราเหมือนเตรียมความพร้อมให้ผู้เล่นก่อนโตไปอีกขั้น" 

ปัจจุบันมีศิษย์เก่า ซัลซ์บวร์ก ในทีม ลิเวอร์พูล ชุดใหญ่สามคนคือ มินามิโนะ, นาบี เกอิต้า และ ซาดิโอ มาเน่


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด