:::     :::

ฮาวเชื่อพลังแฝงรังเหย้าช่วยทีมรอดตาย

วันพุธที่ 27 พฤษภาคม 2563
755
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอ็ดดี้ ฮาว ผจก.ทีม บอร์นมัธ วอนที่ประชุมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลงมติให้การรีสตาร์ตฤดูกาล 2019-20 อนุญาตเล่นสนามเหย้าของใครของมันได้ เพราะมันสร้างความมีเปรียบแก่ทีมเหย้ามหาศาลโดยเฉพาะกลุ่มหนีตาย ต่อให้ไร้แฟนบอลเข้าชมก็ตาม

โปรเจคต์กลับมาสะสางลีกผู้ดีให้จบฤดูกาลมีหลายวาระต้องตัดสินใจร่วมกัน โดยหนึ่งในนั้นคือสนามแข่งขันของแต่ละเกมซึ่งแนวทางก่อนนี้คือคัดสนามกลาง 10 แห่งทำเลห่างไกลชุมชมเป็นที่เซิ้งเกือก 

อย่างไรก็ตามแผนนี้ถูกค้านหัวชนฝาจากหลายสโมสรสมาชิกโดยเฉพาะกลุ่มหนีตาย ตัวตั้งตัวตีคือ ไบรท์ตัน, วัตฟอร์ด และ 'เดอะ เชอร์รีส์' เพราะเชื่อว่าการรับสิทธิ์เกมเหย้าถือเป็นข้อได้เปรียบสำคัญจากความคุ้นเคยชัยภูมิ 

นับเป็นกุญแจสำคัญไขตั๋วอยู่รอดของบรรดาก้นตาราง "จุดยืนของผมค่อนข้างหนักแน่นนั่นคือสุขภาพและความปลอดภัยของทุกฝ่ายมาเป็นลำดับแรก - ฟุตบอลคือเรื่องรอง" ฮาว กล่าวกับ 'เมล ออนไลน์'

ฮาว อ้อนลีกเตะรังเหย้า

"เมื่อทุกอย่างปลอดภัยสำหรับทุกคนแล้ว ก็คิดว่าน่าจะถึงเวลาโม่เกือก ทั้งนี้ที่การดำเนินการคงอลักอเลื่อแบบนี้ก็เพราะยังไม่มั่นใจต่อปัจจัยทั้งหมด"

"แต่สิ่งที่เราทำได้คือเตรียมตัวให้พร้อมรอกลับมาเตะบอลได้อีกครั้ง - ก้มหน้าทำงานตัวเองให้ดีที่สุด" 

"ประเด็นเรื่องสนามกลางก็เป็นเรื่องน่าสนใจ เท่าที่ทราบจากการประชุมทางวิดีโอคือมันโดนปัดตกไปแล้ว คิดว่ามันคงไม่ตอบโจทย์เสียงส่วนใหญ่"

"ผมหวังว่าเกมจะกลับมารีสตาร์เล่นรังเหย้าตัวเอง คิดว่าหากเสนอให้ผ่านวาระได้ อย่างน้อยหลายๆคำติติงก่อนนี้ก็คงหมดไปเช่นกัน" 

บอร์นมัธ อยู่อันดับ 18 ตาราง ประตูได้-เสีย เป็นรองอีกสองทีมที่อันดับเหนือขึ้นไป แต่เหลือเกมเหย้าในมือถึง 5 จาก 9 นัด


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด