:::     :::

แฟนหงส์สิ้นลมจากโควิดหลังเข้าชมเกมเจอหมี

วันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม 2563
688
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอ็คโค่ สื่อท้องถิ่นของ ลิเวอร์พูล เผยว่า ริชาร์ด มอว์สัน แฟนตัวยงของ "หงส์แดง" เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังการเข้าชมเกมนัดที่ทีมพบกับ แอตเลติโก มาดริด

จากการเปิดเผยของครอบครัวแฟนบอลวัย 70 ปีมีสุขภาพที่แข็งแรงดีก่อนที่จะเข้าชมเกมวันที่ 11 มีนาคมที่แอนฟิลด์ ซึ่งหลังจากนั้น 2 สัปดาห์เขาก็ล้มป่วยด้วยไวรัสและร่างกายทรุดลงอย่างรวดเร็ว และจากนั้นไม่นานก็เสียชีวิต

"คุณพ่อแข็งแรงดี, เขาไปยิมสัปดาห์ละ 2 ครั้ง" เจมี่ มอว์สัน ลูกชายเผย "ในวันที่ 11 มีนาคม เขาเข้าไปชมเกมตามปกติ, เขาเดินไปในเส้นทางที่ใช้เป็นประจำ, ซึ่งผ่านแอนฟิลด์ โร้ด เอนด์ เขาบอกผมว่าเขาเดินผ่านแฟนบอลชาวสเปน"

"แม่โทรไปหาหมอและขั้นต้นเขาได้รับคำสั่งให้ใช้ยาปฏิชีวนะ แต่สองวันต่อมาอาการเขายิ่งแย่ลงมากและต้องดิ้นรนอย่างหนักเพื่อหายใจ ทำให้แม่ต้องโทรเรียก 999"


"เขาต้องไปโรงพยาบาลไอน์ทรี ซึ่งได้รับการยืนยันว่าเขามีเชื้อโคโรน่าไวรัส ภายในไม่กี่ชั่วโมงเขาต้องใส่เครื่องช่วยหายใจและไม่ได้เอาออกอีกเลย"

"ผมได้คุยกับคนให้คำปรึกษาและเขาบอกว่า 'เราพยายามทำทุกวิถีทาง, เขาไม่ตอบสนองอะไรเลย' เราไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าเยี่ยมและต้องกล่าวคำอำลาผ่านทางวิดีโอแทน, มันเป็นอะไรที่เจ็บปวดเหลือเกิน"

ประเด็นนี้ถือเป็นเรื่องที่เป็นที่ถกเถียงและอยากให้มีการสอบสวนว่าแฟนบอล "ตราหมี" ที่เดินทางมาเชียร์ทีมรักกว่า 3,000 คนเป็นต้นเหตุของการแพร่เชื้อโควิดที่อังกฤษ นำมาถึงการคาดว่ามีผู้เสียชีวิตถึง 41 คนเป็นอย่างน้อย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด