:::     :::

บราวน์นำประท้วงอย่างสันติในแอตแลนต้า

วันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม 2563
820
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจย์เลน บราวน์ การ์ดของ บอสตัน เซลติกส์ เดินทางไกลมาร่วมประท้วงอย่างสันติในเมืองแอตแลนต้าเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมหลังการเสียชีวิตของ จอร์จ ฟลอยด์ จากการทำเกินกว่าเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เจย์เลน บราวน์ การ์ดวัย 23 ปีของ บอสตัน เซลติกส์ มีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าในการเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับ จอร์จ ฟลอยด์ ชายเชื้อสายแอฟริกัน-อเมริกันที่เสียชีวิตจากการใช้กำลังจับกุมเกินกว่าเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองมินนิแอโพลิสด้วยการขับรถจากนานกว่า 15 ชั่วโมงจาก บอสตัน ไป แอตแลนต้า ในช่วงสุดสัปดาห์นี้เพื่อนำการประท้วงอย่างสันติผ่านใจกลางเมืองแอตแลนต้าเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ตามรายงานข่าวจาก'ยะฮู สปอร์ตส์'


'การเป็นคนดูเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้อีกต่อไปแล้ว' บราวน์ กล่าวในคลิปวิดีโออินสตาแกรมก่อนหน้านี้ 'ถ้าคุณและเพื่อนของคุณอยู่ใกล้ๆหรือเป็นพยานเกี่ยวกับอคติทางวัฒนธรรม, ความก้าวร้าวขนาดเล็ก, การเหยียดสีผิว, การเหยียดเชื้อชาติ เป็นต้น และคุณจะไม่พูดหรือทำอะไรเกี่ยวกับมัน คุณจะเป็นส่วนหนึ่งของปัญหา เราผ่านจุดที่ไม่ได้อยู่ในพื้นที่การกำกับดูแลของคุณ ดังนั้นคุณไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับมัน หากคุณไม่ได้พูดถึงปัญหาเหล่านั้น แสดงว่าคุณแย่มาก'


บราวน์ เป็นชาวพื้นเมืองแอตแลนต้ายังใช้สื่อโซเชียลมีเดียเรียกร้องให้ผู้คนมาพบกันที่ มาร์ติน ลูเธอร์ คิง จูเนียร์ อุทยานประวัติศาสตร์แห่งชาติใจกลางเมืองแอตแลนต้า ซึ่งการ์ดวัย 23 ปีพร้อมกลุ่มผู้ประท้วงอีกหลายร้อยคนร่วมเดินไปตามถนนและชูป้ายเรียกร้องขอความเป็นธรรมพร้อมมีการปราศรัยผ่านเครื่องขยายเสียง, การ์ด เซลติกส์ ยังเปิดเผยในเวลาต่อมาว่ามีผู้ประท้วงอย่างน้อย 3 คนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวโดยมิชอบในการร่วมประท้วงอย่างสันติครั้งนี้ 


การประท้วงและการจลาจลเกิดขึ้นในหลายเมืองทั่วประเทศสหรัฐอเมริกาในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา นับตั้งแต่ ฟลอยด์ เสียชีวิตในช่วงต้นสัปดาห์จากการทำเกินกว่าเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แม้ว่าหนึ่งในเจ้าหน้าที่ เดอเร็ก โชวิ่น ที่ใช้เข่าอัดคอผู้เสียชีวิตจะถูกอัยการเขตเฮนเนพินตั้ง 2 ข้อหาคือทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และการฆ่าคนตายโดยประมาทแล้วก็ตาม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})