:::     :::

โค้ชพิสตันส์วอนสังคมร่วมกันสร้างความเท่าเทียม

วันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม 2563
809
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดเวย์น เคซี่ย์ เฮดโค้ช ดีทรอยท์ พิสตันส์ วอนทุกฝ่ายร่วมมือกันเพื่อสร้างความเท่าเทียมกันในสังคมหลังการเสียชีวิตของ จอร์จ ฟลอยด์ จากการกระทำเกินกว่าเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจในเมืองมินิแอโพลิส

ดเวย์น เคซี่ย์ เฮดโค้ช ดีทรอยท์ พิสตันส์ ออกแถลงการณ์วอนทุกฝ่ายทุกผิวสีร่วมกันสร้างสังคมที่มีความเท่าเทียมกันหลังการเสียชีวิตของ จอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวสีที่ถูกเจ้าหน้าที่ใช้กำลังจับกุมตัวเกินกว่าเหตุในเมืองมินิแอโพลิสที่เขาอาศัยอยู่ 2 ปีในช่วงที่ทำงานฐานะเฮดโค้ช มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟ ในช่วงปี 2005-2007 ตามรายงานข่าวจาก'ยะฮู สปอร์ตส์'เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

'54 ปีที่แล้ว ผมเป็นเด็กอายุ 8 ขวบที่อาศัยอยู่ในชนบทในรัฐเคนตักกี้ตอนที่โรงเรียนถูกยกเลิก ผมเดินเข้าไปในโรงเรียนของคนผิวขาวที่ผมไม่ต้องการหรือไม่ยินดีต้อนรับ' เคซี่ย์ กล่าวในแถลงการณ์ 'ตอนนั้นไม่มีโทรศัพท์มือถือในการบันทึกการกระทำของผม ไม่มีสถานีข่าวที่มีการรายงานข่าวตลอด 24 ชั่วโมงทั้งสัปดาห์ ไม่มีสื่อโซเชียลที่บันทึกความจริงของสถานการณ์หรือให้การสนับสนุนหรือการลงโทษ'


'แต่ผมสามารถจำได้อย่างแม่นยำว่าผมรู้สึกอย่างไรในฐานะเด็ก 8 ขวบ ผมรู้สึกหมดหนทาง ผมรู้สึกราวกับว่าผมไม่เห็น, ไม่ได้ยินและไม่เข้าใจ'

'เมื่อผมได้ดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันต่อมาหลังการฆาตกรรมของ จอร์จ ฟลอยด์ ในมินนิแอโพลิส เมืองที่ผมเป็นโค้ชและเรียกว่าบ้าน ผมเห็นว่ามีผู้คนจำนวนมากมีความรู้สึกเดียวกัน สิ้นหวัง, ผิดหวัง, มืดบอด, โกรธกริ้ว'

'54 ปีต่อมา ตอนนี้ลูกชายผมอายุ 8 ขวบ และผมมองดูโลกที่เขาเติบโตและสงสัยว่ามันเปลี่ยนแปลงไปมากแค่ไหน? เขาตัดสินใจบ่อยแค่ไหนจากภาพที่เห็น? เขาเติบโตขึ้นมาในโลกที่เขาเห็นและได้ยินและเข้าใจหรือไม่? เขารู้สึกว่าสิ้นหวังหรือไม่? เขาจะได้รับการปฏิบัตเช่นเดียวกับ จอร์จ ฟลอยด์ หรือ อาห์มูด อาเบรย์ หรือไม่? เราทำอะไรในช่วง 54 ปีที่ผ่านมาเพื่อทำให้โลกในวัย 8 ขวบของเขาดีกว่าของผม? เราทุกคนต้องทำและทำให้ดีขึ้น' 


'เราต้องเปลี่ยนวิธีที่เราเห็นและได้ยินด้วยกัน เราต้องทำงานร่วมกันเพื่อหาแนวทางแก้ไขเพื่อสร้างกระบวนการยุติธรรม คนดำ, คำขาวและคนน้ำตาลจะต้องทำงานร่วมกันเพื่อหาคำตอบใหม่ วิธีเดียวที่เราสามารถหยุดปัญหาที่เป็นระบบที่ผู้คนทุกสีต้องเผชิญกับชีวิตทั้งหมดของเราผ่านความซื่อสัตย์และโปร่งใส เราต้องเข้าใจว่าทำไมคนถึงอยู่ในขีดจำกัดของพวกเขาในตอนนี้'

'มันต้องใช้ความเอาใจใส่ในรูปแบบอย่างแท้จริง มันจะใช้เวลาเปลี่ยนวัฒนธรรมและมันต้องลงมือทำ มาร่วมกันหยุดความอยุติธรรมกันเถอะ อย่าให้คนรุ่นอื่นยังคงอยู่ในโลกที่พวกเขาเห็นถึงความไม่เท่าเทียมกัน ตอนนี้เป็นเวลาสำหรับการเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริง' เคซี่ย์ กล่าวในแถลงการณ์ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด