:::     :::

โค้ช'พ็อพ'จวกปธน.ทรัมพ์ไร้ภาวะผู้นำ

วันอังคารที่ 02 มิถุนายน 2563
928
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เกร็กก์ โพโพวิช หัวหน้าโค้ช ซาน แอนโทนิโอ สเปอร์ส แสดงความเห็นวิจารณ์ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมพ์ ว่าขาดภาวะผู้นำอย่างแรง เพราะเอาแต่หลบในเซฟเฮาส์ของทำเนียบขาว แทนที่จะแสดงความจริงใจในการแก้ปัญหาการชุมนุมเรียกร้องความอยุติธรรมซึ่งเกิดขึ้นทั่วสหรัฐฯ

เหตุการณ์ตำรวจใช้กำลังเกินกว่าเหตุจับกุมชายผิวดำ จอร์จ ฟลอยด์ จนนำไปสู่การเสียชีวิตที่เมืองมินนิอาโพลิส สร้างกระแสให้คนแอฟริกัน-อเมริกัน ทั่วประเทศออกมาประท้วง จนบางแห่งเลยเถิดสู่ความรุนแรง 

ทั้งนี้โค้ช โพโพวิช สนับสนุนการแสดงออกอย่างสันติมากกว่าเผาบ้านเผาเมือง พร้อมเรียกร้องมิสเตอร์เพรสซิเดนท์แสดงภาวะผู้นำมากกว่าที่ทำอยู่ 

"เราเห็นกันจนชินตาที่ตำรวจใช้ความรุนแรงและเหยียดผิว ล้วนผ่านประสบการณ์แบบนั้นมากันทั้งสิ้น แต่ก็ไม่เคยมีอะไรเปลี่ยน" โค้ชจอมเก๋ากล่าวกับ 'เดอะ เนชั่น สปอร์ตส์' 

ความเห็นโค้ชพ็อพ

"นั่นคือสาเหตุว่าทำไมการประท้วงเที่ยวนี้ถึงเล่นกันหนัก แต่ตราบใดที่เรายังขาดผู้นำจริงๆที่เข้าใจปัญหาถ่องแท้ มันก็ไม่มีทางเกิดคามเปลี่ยนแปลง คนอเมริกันผิวขาวไม่เคยโดนผลกระทบจากปัญหานี้เพราะรู้สึกว่าตัวเองมีสิทธิพิเศษไม่ต้องเปลืองตัว สิ่งนี้ก็ต้องเปลี่ยนเช่นกัน" 

"เป็นเรื่องเหลือเชื่อ หากว่า ทรัมพ์ มีสมองคิดอะไรบ้างมากกว่าเอา 99% ในหัวไปเยาะเย้ยถากถางคนอื่น เขาสมควรออกมากล่าวอะไรสักอย่างเพื่อให้สังคมได้รู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกัน"

"แต่หมอนั่นไม่แคร์เรื่องหันหน้าเข้าหากัน วันแรกอย่างไรก็แบบนั้น - นี่แสดงให้เห็นว่าเขาป่วยทางจิตควบคุมตัวเองไม่ได้ เขามองแค่ตัวเอง เอาเพียงประโยชน์ส่วนตน มันไม่มีทางทำให้ให้อะไรดีขึ้นหรอก"

"มันชัดเจนอยู่แล้วว่าทำอย่างไรให้เรื่องจบ เราต้องการให้ปธน.ออกมาแล้วกล่าวเพียงคำง่ายๆว่าชีวิตคนดำก็มีค่า 3 คำเอง แต่หมอนั่นไม่ทำ" 

โค้ชวัย 71 ปี ออกมาวิจารณ์ ปธน. ทรัมพ์ อย่างเผ็ดร้อนเสมอในทุกกรณีที่เกี่ยวกับการกีดกันทางเชื้อชาติหรือเลือกปฏิบัติ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})