:::     :::

นักเตะ-สโมสรโพสต์ภาพสีดำต้านเหยียดผิว

วันพุธที่ 03 มิถุนายน 2563
820
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บรรดานักเตะและสโมสรต่างๆ ทั่วยุโรปร่วมกันโพสต์ภาพสีดำเพื่อแสดงออกทางจุดยืนในการต่อต้านการเหยียดผิวในแคมเปญ #BlackLivesMatter

การต่อการเหยียดผิวกลายเป็นประแสที่ทั่วโลกตื่นอีกครั้งหลังจาก จอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวดำอเมริกันถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองมินนิอาโปลิส ในสหรัฐฯ กระทำเกินกว่าเหตุใช้เข่ากดที่คอนานมากกว่า 8 นาทีจนหายใจไม่ออกและเสียชีวิต เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

หลังการเสียชีวิตของ ฟลอยด์ ได้ก่อให้เกิดการประท้วงเป็นวงกว้างในหลายรัฐของสหรัฐฯ จนบานปลายกลายเป็นจลาจลและปล้นสะดม ขณะที่ในยุโรปก็ร่วมแสดงออกจุดยืนด้วยวิธีการต่างๆ เช่นเดียวกับในวงการฟุตบอลที่ออกมาเรียกร้องในเรื่องนี้ด้วย

นักฟุตบอลดังนำโดย ลิโอเนล เมสซี่ ของ บาร์เซโลน่า, เควิน เดอ บรอยน์ ของ แมนฯ ซิตี้, อาร่อน แรมซี่ย์ ของ ยูเวนตุส, อเล็กซิส ซานเชซ ของ อินเตอร์ มิลาน และ เชส ฟาเบรกาส ของ โมนาโก ฯลฯ ต่างโพสต์ภาพสีดำในสื่อโซเชียลของตัวเองเป็นรวมต่อต้านการเหยียดผิว 

เช่นเดียวกับสโมสรต่างๆ เช่น อาร์เซน่อล, ฟูแล่ม ก็โพสต์สีดำเพื่อแสดงจุดยืนเช่นกัน โดยก่อนหน้านี้ นักเตะ ลิเวอร์พูล และ เชลซี ก็ร่วมกันคุกเข่าเพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้ จอร์จ ฟลอยด์ เช่นกัน 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})