:::     :::

'เจเค'ชี้เบรกโรคระบาดช่วย'เฮนโด้'-มาเน่ฟิต100%

วันพุธที่ 03 มิถุนายน 2563
667
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าฤดูกาล 2019-20 ที่ระงับแข่งมากว่าสามเดือน มีส่วนเอื้อให้สภาพร่างกายของตัวหลักอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ ซาดิโอ มาเน่ กลับมาสดชื่นแบบ 100% หลังจากต้องกรำศึกต่อเนื่องกว่าสองปี

ตลอด 2 ซัมเมอร์ที่ผ่านมา เฮนเดอร์สัน กับ มาเน่ เหนื่อยสายตัวแทบขาดจริงๆ อย่างกัปตัน'หงส์แดง' ต้องเล่น ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2018, ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2019 นามทีมชาติอังกฤษ ขณะที่ มาเน่ เตะฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายปี 2018, แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ ปีก 2019 ให้กับทีมชาติเซเนกัล 

'เจเค' ระบุว่าตลอดสองซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทั้งคู่พักไม่เกิน 2 สัปดาห์ในรอยต่อระหว่างฤดูกาล ดังนั้นการถนอมร่างอยู่บ้านเกือบสามเดือนเช่นนี้ช่วยฟื้นชีวิตชีวาแก่พวกเขาอักโข 

"ช่วงที่หายหน้ากันไปมันเหมือนหยุดฤดูร้อนเลย เพียงแต่มันนานกว่าปกติเพราะโดยทั่วไปผู้เล่นไม่ได้ร้างสนามนานขนาดนั้น อย่างไรก็ดีทีมยังติดต่อทุกคนสม่ำเสมอ" คล็อปป์ กล่าวกับ 'บีบีซี 5 ไลฟ์ สปอร์ต' 

คล็อปป์เปิดปาก

"ลูกน้องผมยุ่งตลอด 2 ปีที่ผ่านมา แต่รอบนี้กลับมาจากเบรกโรคระบาดหน่วยก้านดีมาก มีการทดสอบสมรรถภาพร่างกายพบว่าหลายคนค่าสถิติดีกว่าซัมเมอร์เสียอีก" 

"แม้ไม่ใช่การพักแข่งที่ต้องการเพราะมันอยู่กลางซีซั่น หลายอย่างตึงเครียด, เรื่องราวมีผลต่อสภาพจิตใจ แล้วไม่มีใครทราบว่าเหตุการณ์ไวรัสระบาดจะดำเนินไปอย่างไร"

"มันต่างจากพักร้อนตอนจบซีซั่น ทุกคนกังวลกับสถานการณ์ แต่อย่างน้อยมันทำให้ผู้เล่นบางรายได้พักร่างอย่างที่ไม่เคยมาก่อน" 

"ยกตัวอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ ซาดิโอ มาเน่ ตลอด 2 ซัมเมอร์ที่ผ่านมาพวกเขาพักไม่เกิน 2 สัปดาห์-ต่อ-รอบ ดังนั้นพอได้การระงับแข่งกว่า 2-3 เดือน ก็ยังมองแง่ดีได้บ้าง" 

"ลำดับต่อมาคือความท้าทายในการทำงานหลังจากไร้ฟุตบอลไปพักใหญ่ ซึ่งพวกเขาสามรถซ้อมหนักในทุกๆวัน - ให้สรุปภาพรวมว่าขาดฟุตบอลขาดใจไหม? เท่าที่เห็นทีมตอนนี้คิดว่าร้างสนามไปบ้างก็ดีเหมือนกัน" 

ลิเวอร์พูล ต้องการชนะอีก 2 จาก 9 นัดที่เหลือก็การันตีแชมป์ลีก โปรแกรมไม่หนักเกินไปพบ เอฟเวอร์ตัน, คริสตัล พาเลซ, แมนฯ ซิตี้, แอสตัน วิลล่า, ไบรท์ตัน, เบิร์นลี่ย์, อาร์เซน่อล, เชลซี และ นิวคาสเซิ่ล 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด