:::     :::

เดเอฟเบไม่ลงโทษแข้ง'บุนเดส'ที่ต่อต้านเหยียดผิว

วันพุธที่ 03 มิถุนายน 2563
856
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดเอฟเบ จะไม่มีการดำเนินการลงโทษบรรดานักเตะบุนเดสลีกา จากการแสดงออกเรื่องการต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติ กรณีตัวอย่างของ จอร์จ ฟลอยด์

เกมบุนเดสลีกา เยอรมนี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีนักฟุตบอลหลายคนที่แสดงออกถึงการไม่เห็นด้วยกับการเสียชีวิตของ ฟลอยด์ ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเสี่ยงต่อการถูกลงโทษทางวินัย เพราะกฏของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ระบุว่าห้ามแสดงออกใดๆ เกี่ยวกับเรื่องการเมือง

อย่างไรก็ตาม จากกรณีดังกล่าว คณะกรรมการด้านระเบียบวินัยของสหพันธ์ฟุตบอลเยอรมนี หรือ เดเอฟเบ จะไม่ดำเนินการลงโทษใดๆ กับนักเตะที่แสดงออก ไม่ว่าจะด้วยข้อความหรือการแสดงท่าทางใดๆ เพราะทุกคนแสดงให้เห็นถึงการต่อต้านการเหยียดผิวหรือเหยียดเชื้อชาติ ซึ่ง ฟริทซ์ เคลเลอร์ ประธาน เดเอฟเบ ยินดีกับการตัดสินใจดังกล่าวเป็นอย่างมาก

ขณะที่ จานนี่ อินฟานติโน่ ประธาน ฟีฟ่า ก็แสดงความคิดเห็นว่า นักเตะบุนเดสลีกาหลายคนที่แสดงออกในประเด็นดังกล่าว สมควรได้รับเสียงปรบมือ

ทั้งนี้ สำหรับ 4 นักเตะบุนเดสลีกาที่แสดงออกดังกล่าว ประกอบด้วย เจดอน ซานโช่ กับ อาชราฟ ฮาคิมี่ สองนักเตะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, มาร์คุส ตูราม ศูนย์หน้า โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค และ เวสตัน แม็คเคนนี่ ของ ชาลเก้ 04


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด