:::     :::

แกนนำประท้วงคนดำยกเจมส์แคร์สังคมเหนือจอร์แดน

วันพุธที่ 03 มิถุนายน 2563
1,038
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สเตฟเฟ่น แจ็คสัน แกนนำผู้ประท้วงเรียกร้องความยุติธรรมแก่ จอร์จ ฟลอยด์ ชายแอฟริกัน-อเมริกัน ที่เสียชีวิตเพราะการจับกุมของตำรวจเมืองมินนิอาโพลิส ออกมากล่าวยกย่อง เลอบรอน เจมส์ เสาหลัก แอลเอ เลเกอร์ส ว่าเล่นบาสฯเก่งแถมยังแคร์สังคม

แจ็คสัน อดีตฟอร์เวิร์ด แอลเอ คลิปเปอร์ส ทั้งมีศักดิ์เป็นเพื่อนกับ ฟลอยด์ คือตัวตั้งตัวตีจุดการประท้วงที่รัฐมินเนโซต้า จนขยายผลไปทั่วประเทศสหรัฐฯ 

ทั้งนี้ระหว่างร่วมให้สัมภาษณ์ 'ดิ อันดีฟีเต็ด' แกนนำม็อบคนดำแสดงความเห็นว่า เจมส์ คือโคตรของนักกีฬาที่อุทิศตนเต็มศักยภาพทั้งใน-นอกคอร์ท 

"เลอบรอน โพสต์วิดีโอที่ผมขึ้นกล่าวเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับ ฟลอยด์ ซึ่งผมก็ได้ส่งข้อความไปหาเพื่อว่า - ฉันซาบซึ้งแกมากน้องชาย รับปากว่าจะไม่ทำให้นายผิดหวังกับการไหวทางสังคมครั้งนี้ - " แจ็คสัน เปิดปาก 

เจมส์ถูกชมว่าเป็นนักกีฬาที่ดีสุดตลอดกาล

“สักพักเขาก็ส่งข้อความกลับมาว่า - มันไม่ใช่แค่คุณคนเดียวที่ทำ แล้วก็ไม่ใช่แค่ผมเช่นกัน - นี่คือข้อความที่กินใจมาก" 

"ผมพูดกับคนหมู่มากเสมอว่า ไมเคิ่ล จอร์แดน คือผู้เล่นบาสเกตบอลที่ดีสุดตลอดกาล แต่นักกีฬาที่ดีสุดตลอดกาลต้องให้ เลอบรอน เจมส์ เพราะเขามีบบาทยิ่งใหญ่กว่าแค่คอร์ทบาสฯ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมคนโปรดผมคือ 'แอลบีเจ'" 

เจมส์ ผลักดันสังคมในหลายทางนอกจากความเท่าเทียมของคนแอฟริกัน-อเมริกันแล้ว ก็ยังจับเรื่องการศึกษา และพยายามช่วยเหลือท้องถิ่นที่ตัวเองไปหากินอยู่เสมอ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด