:::     :::

บูร์โกสยืนยันรออำลาตราหมีซัมเมอร์นี้

วันพุธที่ 03 มิถุนายน 2563
762
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เคร์มาน บูร์โกส มือขวาของ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ยืนยันการอำลาทีมตราหมีอย่างเป็นทางการหลังจบฤดูกาลนี้เพื่อไปเริ่มต้นบทบาทใหม่ฐานะเทรนเนอร์

เคร์มาน บูร์โกส หรือ 'เอล โมโน' มือขวาวัย 51 ปีของ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ยืนยันอย่างเป็นทางการว่าเขาเตรียมอำลาทีมตราหมีในช่วงซัมเมอร์นี้เพื่อเริ่มต้นบทบาทใหม่ในฐานะเทรนเนอร์ จากการให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ทางการของสโมสรเมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

'เอล โมโน' ทำงานร่วมกับ ซิเมโอเน่ มาตั้งแต่ปี 2011 เปิดเผยว่า 'หลังการปิดฉากฤดูกาลนี้ ผมจะเริ่มก้าวต่อไปในฐานะเทรนเนอร์ ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปีในปรีเมร่า ดิวิซิออน (ลา ลีกา) ผมคิดว่าผมสามารถควบคุมชะตากรรมของทีมได้ มันจะมีสัมผัสของบรรดาเทรนเนอร์ที่ทำให้ผมเป็นนักเตะและเป็นคนๆหนึ่งและผมจะนำมันติดตัวไปด้วยทั้ง หลุยส์ อาราโกเนส, การ์ลอส กรีกูโอล, มาร์เซโล่ บีเอลซ่า และ โตโร่ กาเยโก้ ผู้ที่มีอิทธิพลต่อผม'

ก่อนจะอธิบายถึงการตัดสินใจของเขาว่า 'เราจัดการประชุมกับทุกคนและผมแสดงความกังวลต่อพวกเขา พวกเขาเห็นว่าเป็นเรื่องปกติ มันเป็นขั้นตอนปกติสำหรับผู้ช่วยเทรนเนอร์ที่ต้องการเป็นเทรนเนอร์' ต่อด้วยการกล่าวถึง ซิเมโอเน่ ว่า 'เขาเป็นเพื่อนคนหนึ่ง เรารู้จักกันมานาน, เข้าใจกันและกัน แค่มองตาก็รู้ใจกัน ผมทานอาหารร่วมกับ เอล โชโล่ มากกว่าครอบครัวผมซะอีก การเล่นร่วมกันในทีมชาติอาร์เจนตินา และ ช่วงเวลาที่ อัตเลติโก มันเป็นเวลายาวนาน มันยอดเยี่ยมมาก'

'ผมได้รับความรักและความเคารพจากผู้คน, จากผู้นำ, จากนักเตะ, จากเจ้าหน้าที่ทีม, จากคนทำสวน, จากคนทำความสะอาด และจาก การ์ลอส เปนญ่า ผู้คนรับรู้ถึงความซื่อสัตย์ พวกเขาใส่ใจในการให้บริการของสโมสร'

บูร์โกส ยังตั้งเป้าทิ้งทวนการทำงานในถิ่น'ว่านต๋า เมโตรโปลีตาโน่'ด้วยการนำทีมตราหมีคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกซีซั่นนี้ด้วย หลังการผ่านเข้ารอบควอเตอร์ไฟนั่ลจากการโค่นแชมป์เก่า ลิเวอร์พูล ในรอบ 16 ทีม

'พวกเขาตระหนักดีว่าผมกำลังจะจากไปและพวกเขาเข้าใจดี มันจะเกิดขึ้นกับพวกเขา พวกเขาจะต้องไล่ล่าความฝัน ผมมีความปรารถนาที่จะคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกและผมจะไปหามัน นี่เป็นการพบกันในภายหลัง ไม่ใช่การจากลา ฟุตบอลจะบอกว่าถ้าเราพบกันอีกครั้งและพวกเขาไม่ยอมแพ้ พวกเขายังคงต่อสู้เพื่อไล่ล่าความฝัน'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด