:::     :::

หัวตารางNBAวิ่งเต้นขอมีเปรียบแม้เล่นสนามกลาง

วันพฤหัสบดีที่ 04 มิถุนายน 2563
829
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ทีมระดับหัวตาราง อันดับฤดูกาลปกติบาสเกตบอล เอ็นบีเอ กำลังระดมสมองหาทางเอาประโยชน์จากสิทธิ์ที่ควรได้รับในช่วงเพลย์ออฟ เมื่อสามารถกลับรีสตาร์ตได้อีกครั้ง ต่อให้ต้องไปแข่งยังสนามกลางก็ตาม

รายงานจาก 'อีเอสพีเอ็น' ว่าแผนงานรีสตาร์ตฤดูกาล 2019-20 ได้ชัดเจนขึ้นทั้งเรื่องการคัดเอา 22 แฟรนไชส์ผลงานดีสุดของทั้งคอนเฟอเรนซ์มาเล่นสนามกลางเมือง ออร์แลนโด รัฐฟลอริดา, เริ่มแข่งอีกครั้ง 31 ก.ค. และจบอย่างช้าสุด 12 ต.ค.

ขณะที่ลีกวางแนวทางกันไปนั้น ตัวแทนของแฟรนไชส์ลำดับ 1-4 ของตารางผลงานแต่ะละคอนเฟอเรนซ์ ก็สุมหัวกันว่าจะทำอย่างไรจึงได้เปรียบกว่าค่ายอื่นๆซึ่งผลงานต่ำกว่า เพราะเดิมทีมีสิทธิ์แข่งเกมเหย้าในแต่ละซีรี่ส์มากกว่า 4-ต่อ-3 เกม ทว่าเมื่อมาดวลแม่นยัง วอลต์ ดิสนี่ย์ รีสอร์ท กันหมด ก็ต่างไม่คุ้นสนามเหมือนกันทั้งสิ้น 

แผนงานวิ่งเต้น

ไอเดียที่เสนอก็เช่น ให้สิทธิ์ทีมผลงานดีกว่า ได้เริ่มควอเตอร์ 2, 3 และ 4 ฐานะฝ่ายครองบอล; อนุญาตให้ผู้เล่นพิเศษเพียง 1 คน สามารถทำฟาวล์ถึงครั้งที่ 7 จึงออกจากการแข่งขัน จากเดิมฟาวล์ถึงหนที่หก; หรือเพิ่มสิทธิ์โค้ชชาลเลนจ์คำตัดสิน 

ทั้งนี้แนวทางแต่ละแบบจะถูกพิจารณาจากสมาคมผู้เล่นบาสฯเอ็นบีเอ เพื่อเสนอเข้าสู่การโหวตโดยตัวแทนเจ้าของทีม จำเป็นต้องได้รับความเห็นชอบอย่างน้อย 20-จาก-30 แฟรนชส์จึงอนุญาตใช้สิทธิ์ความได้เปรียบนั้นจริงๆ 

อนึ่งการโหวตเพื่ออนุมัติให้ฤดูกาล 2019-20 กลับมารีสตาร์ตทางการจะมีขึ้นพฤหัสบดีที่ 4 มิ.ย. (ตามเวลาท้องถิ่น) โดยบอร์ดบริหารลีกเอ็นบีเอ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด