:::     :::

เลอบรอนงงใจ?บรีส์หาเรื่องทัวร์ลง

วันพฤหัสบดีที่ 04 มิถุนายน 2563
2,293
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เลอบรอน เจมส์ พอยน์ ฟอร์เวิร์ด แอลเอ เลเกอร์ส กังขากับการแสดงความเห็นต่อสื่อมวลชนของ ดรูว์ บรีส์ ควอเตอร์แบ็ค นิว ออร์ลีนส์ เซนต์ส ในเชิงดูแคลนคนดำที่พยายามเปลี่ยนแปลงสังคม ว่าทั้งที่อยู่วงการมานานแต่หาเรื่องให้ทัวร์ลงแท้ๆ

กระแสการชุมนุมประท้วงความอยุติธรรมที่มีต่อคนดำในสังคมอเมริกันกำลังแรง สืบเนื่องจากการใช้กำลังเข้าจับกุมของตำรวจเมือง มินนิอาโพลิส ต่อ จอร์จ ฟลอยด์ ชายแอฟริกัน-อเมริกัน ที่เจตนาเอาเข่ายัดซอกคอผู้ต้องหาซึ่งโดนใส่กุญแจมือไขว้หลังแล้วนอนราบกับพื้นถนนเป็นเหตุให้ขาดอากาศหายใจแล้วเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

ทั้งนี้ บรีส์ ที่ให้สัมภาษณ์ทางวิดีโอ คอล กับ 'ยะฮู ไฟแนนซ์' ออกปากบอกไม่เห็นด้วยกับการประท้วงตามเมืองต่างๆของแคมเปญ 'ชีวิตคนดำก็มีค่า' แถมยังลากประเด็นเก่าที่ผู้เล่นอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล คุกเข่าระหว่างบรรเลงเพลงชาติก่อนแข่งว่าไม่เหมาะสม เพราะแค่การดูหมิ่นธงชาติ 

แน่นอนเพื่อนร่วมอาชีพ รวมถึงนักกีฬาชนิดอื่นๆที่เป็นผิวดำย่อมไม่พอใจ โดยคนที่ดังสุดอย่าง เจมส์ ถึงขั้นทวีตขอคำชี้แจงว่า 

"ว้าวพวก!! ณ จุดนี้ผมแปลกใจนะ ไม่อยากจะเชื่อ เรื่องนี้แสดงให้เห็นว่าคุณไม่รู้สี่ รู้แปดใดเลย ไม่เข้าใจด้วยซ้ำว่าการคุกเข่า 1 ข้างของ แคเปอร์นิค หมายถึงอะไร? มันคนละเรื่องกับการไม่เคารพธงชาติสหรัฐฯ ไม่เคารพทหารหาญทั้งหญิง-ชาย ผู้ปฏิบัติหน้าที่ให้ชาติเราคงเป็นเอกราช ซึ่งพ่อตาผมก็คือหนึ่งในนั้น"  ทวีตผ่านบัญชี @KingJames

ทวีตของเจมส์

"พ่อตาผู้ต่อสู้เพื่อรับใช้ประเทศนี้ ผมเคยมีโอกาสกล่าวขอบคุณแกเสมอที่อุทิศตน พร้อมถามแกเรื่องที่ผู้เล่นบางคนคุกเข่าประท้วงความอยุติธรรม" 

"ทั้งนี้แกบอกว่าการประท้วงอย่างสันติของ แคเปอร์นิค ไม่ได้เป็นการชังชาติแต่อย่างใด เพราะทั้งเขาและผมก็ทราบว่าสิ่งที่ถูกต้องก็ย่อมถูกต้อง และเรื่องที่ผิด มันก็คือผิด ขอพระเจ้าอำนวยพร"  

ด้านคนวงการ เอ็นบีเอ ก็ออกความเห็นจวก บรีส์ ยับไม่ว่า โม วิลเลี่ยมส์ ผู้เล่นปอร์แลนด์ เทรล เบลเซอร์ส หรือ จาเร็ด ดัดลี่ย์ ชอง แอลเอ เลเกอร์ส 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด