:::     :::

บร็อกด้อนเปลือยใจร่วมขับเคลื่อนที่แอตแลนตา

วันพฤหัสบดีที่ 04 มิถุนายน 2563
693
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มัลคอล์ม บร็อกด้อน การ์ดตัวเก่ง อินเดียนา เพเซอร์ส ฐานะ 1 ผู้เล่นลีกเอ็นบีเอซึ่งไปร่วมชุมนุมเรียกร้องความยุติธรรมแก่คนดำในสังคมสหรัฐฯ ที่บ้านเกิดเมืองแอตแลนตา เล่าประสบการณ์เมื่อสุดสัปดาห์ว่าปลื้มมากกับพลังชาวแอฟริกัน-อเมริกัน

บร็อกด้อน คือคนแอตแลนตา, รัฐจอร์เจียมาโดยกำเนิด เช่นเดียวกับ เจย์เลน บราวน์ สวิงแมน บอสตัน เซลติคส์ แล้วทั้งคู่ก็มาทำกิจกรรมพร้อมกัน 

"ผมคิดว่าการที่เราไปประท้วงกันวันนั้นได้ปลุกสำนึกแก่คนส่วนใหญ่ ทั้งนี้ก็ไม่มีแผนใดวางมาก่อนเหมือน กัน" การให้สัมภาษณ์เครือข่าย 'ทีเอ็นที' 

บร็อกด้อน แกนนำประท้วงที่แอตแลนตา สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

"ซึ่งคุณทราบอะไรไหม? ทั้ง เจย์เลน และผมมีศักดิ์เป็นผู้บริหารระดับสูงของสมาคมผู้เล่นบาสฯ เอ็นบีเอ คนในวงการก็พยายามาชวนคุยตลอด เราคือนักเคลื่อนไหว พูดโน้มน้าวเก่ง" 

"ตอนผมได้รับคำชวนจาก บราวน์ ให้ออกมาชุมชุน แล้วขึ้นนำประท้วง - จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้จับโทรศัพท์เลย ไม่ทราบว่าฟีดแบ็คเป็นอย่างไรบ้าง" 

"สำหรับตัวเองแล้วไม่คิดมาก่อนเช่นกันจะได้ทำแบบนี้ นึกภาพไม่ออกว่าคนเงียบๆอย่างเราจะไปเป็นแนวหน้า ขับเคลื่อนกิจกรรมใดสักอย่าง แต่เมื่อถึงคราวจำเป็น เมื่อชุมชนของผมต้องการให้เราทำ ก็พร้อม" 

"เมื่อรับปากแล้วจากนั้นงานของผมคือกลับไปทำการบ้าน ทำความเข้าใจกับตัวเอง เตรียมตัวขึ้นกล่าว พร้อมเป็นผู้นำ และขับเคลื่อนนโยบาย โดยเฉพาะวันสองวันก่อนร่วมชุมนุมผมอ่านหนังสือ สะสมความรู้หนักมาก"  บร็อกด้อน ทิ้งท้าย 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด