:::     :::

เซนต์สงานเข้า!หลังผู้เล่นผิวดำไม่พอใจความเห็นบรีส์

วันศุกร์ที่ 05 มิถุนายน 2563
762
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แคเมอร่อน จอร์แดน เป็นหนึ่งในผู้เล่นผิวดำของ นิว ออร์ลีนส์ เซนต์ส ที่ไม่พอใจการแสดงความเห็นของ ดรูว์ บรีส์ ที่มองว่าการคุกเข่าประท้วงเมื่อ 4 ปีก่อนเป็นการดูหมิ่นธงชาติและประเทศทั้งที่เป็นการเรียกร้องความยุติธรรม

แคเมอร่อน จอร์แดน ดีเฟนซีฟ เอนด์ วัย 30 ปีของ นิว ออร์ลีนส์ เซนต์ส พร้อมด้วยผู้เล่นผิวดำหลายคนของทีมนักบุญไม่พอใจกับการแสดงความเห็นเกี่ยวกับการคุกเข่าประท้วงความอยุติธรรม โคลิน แคเปอร์นิค อดีตควอร์เตอร์แบ็ก ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้นายเนอร์ส เมื่อ 4 ปีก่อน ซึ่ง จอร์แดน ยืนยันว่าเป็นการสนับสนุนสิทธิของชาวอเมริกัน-แอฟริกันที่ถูกกดขี่ไม่ใช่การดูหมิ่นธงชาติและประเทศตามความเห็นของควอร์เตอร์แบ็กวัย 42 ปี ตามรายงานข่าวจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

บรีส์ แสดงความเห็นเกี่ยวกับการคุกเข่าประท้วงความอยุติธรรมที่นำโดย แคเปอร์นิค เมื่อ 4 ปีก่อน โดยควอร์เตอร์แบ็กทีมนักบุญระบุว่า 'ผมไม่เห็นด้วยกับคนที่ดูหมิ่นธงชาติสหรัฐอเมริกาและประเทศของเรา' 


ขณะที่ จอร์แดน เข้าร่วมการชุมนุม'แบล็ค ไลฟ์ส แม็ตเทอร์'ที่ 'ดันแคน พลาซ่า'ใน นิว ออร์ลีนส์ ที่จัดขึ้นหลังการสังหาร จอร์จ ฟลอยด์ จากการกระทำรุนแรงเกินกว่าเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองมินเนอาโพลิส ซึ่งผู้เล่นวัย 30 ปียอมรับว่ารู้สึกช็อคกับการแสดงความเห็นของควอร์เตอร์แบ็กวัย 42 ปีเช่นกัน

'ผมรู้สึกเหมือนผมให้มุมมองกับเขา มันเกือบจะเหมือนที่ผมพยายามบังคับให้เขาเดินหนึ่งไมล์ในรองเท้าผมและผมหวังว่ามันจะผ่านไปได้' จอร์แดน กล่าวถึง บรีส์ 'ผมหวังว่ามันจะจะผ่านเข้าสู่ บรีส์ คนของผม เพราะนั่นเป็นสิ่งที่เขาเป็น เขาเป็นคนของผมตั้งแต่ที่ผมเข้าสูลีก (ปี 2011)'

'เขาเป็นผู้นำและเป็นคนที่ผมสามารถไว้ใจได้ทั้งในและนอกสนาม แต่คุณไม่สามารถเล่นทั้งสองด้านในกรณีนี้ เรากำลังต่อสู้ต่อยุติความอยุติธรรมในสังคมและคุณจะอยู่กับเราหรือไม่'


จอร์แดน อดีต'โพร โบวล์' 5 สมัยไม่ใช่ผู้เล่นคนเดียวที่ตำหนิการแสดงความเห็นของ บรีส์ ต่อสาธารณะ โดยมีทั้งเซฟตี้ มัลคอล์ม เจนกิ้นส์ กับปีกนอกดีกรี'ออล-โพร' ไมเคิ่ล โธมัส ที่มีปัญหากับการแสดงจุดยืนของควอร์เตอร์แบ็กวัย 42 ปีเช่นเดียวกัน พร้อมยอมรับว่าอาจมีผลกระทบไปถึงการเริ่มต้นช่วงเทรนนิ่งแคมป์เช่นกัน 

'ผมหมายถึง แน่นอนมันจะเกิดขึ้น' จอร์แดน เผย 'ในล็อคเกอร์รูมของเรา เรามีคนรับผิดชอบ ผมได้คุยกับเพื่อนร่วมทีม 10 ถึง 12 คนและโค้ชอีก 1 หรือ 2 คน และกับคนที่เป็นตัวเอง (บรีส์) คุณต้องให้เขาใส่รองเท้าของพวกเราอย่างถูกทำนองคลองธรรมและในเวลาเดียวกัน ผมไม่ต้องการบังคับเขา ผมต้องการเดินไปด้วยรองเท้าของเขาเช่นเดียวกัน (เพลงชาติ) เป็นความภูมิใจของเรา แต่เขาต้องรู้ว่าการกระทำนั้นเกี่ยวกับอะไรและหมายถึงอะไร'

แม้ จอร์แดน จะเข้าใจว่า บรีส์ พยายามถ่ายทอดความรู้สึกส่วนตัวเกี่ยวกับเพลงชาติ แต่จากมุมมองของเขาเห็นว่าการคุกเข่าเพื่อสนับสนุนสิทธิของชาวอเมริกัน-แอฟริกันที่ถูกกดขี่และความภูมิใจในธงชาติและการเสียสละของทหารหาญนั้นเป็นคนละประเด็นกัน


'ผมเข้าใจ ดรูว์ มีสายสัมพันธ์ทางทหารและเขาชี้แจงต่อไปว่า (ในการพูดคุยกันของเรา) แต่คำ 9 คำแรก (ผมไม่เคยเห็นด้วยกับใครก็ตามที่ดูหมิ่นธงชาติ) เป็นสิ่งที่เจ็บปวดที่สุด' จอร์แดน เปิดเผย 'เขาสร้างภาพลวงตาที่สะเทือนอารมณ์ทุกคนที่คุกเข่าว่าดูหมิ่นธงชาติ ทั้งที่เราใช้เวลาหลายปีพยายามอธิบายว่าการประท้วงเกี่ยวข้องกับอะไร'

'ธงนี้ควรจะปกป้องพวกเราทุกคน ผมสนับสนุนกองทัพด้วยเช่นกัน ผมทำ USO ทัวร์หลายครั้ง คุณปู่ของผมเคยอยู่ในทัพบกและต่อมาก็เป็นตำรวจทางหลวงผิวดำคนแรกในฟีนิกซ์ คุณลุงของผมอยู่ในกองทัพเรือ และพ่อของภรรยาผมอยู่ในนาวิกโยธิน'

'ผมรู้ว่า ดรูว์ เป็นคนมหัศจรรย์ ผมรู้ว่าเขาตอบแทนชุมชน ผมรู้ว่ามีอะไรอยู่ในหัวใจเขาและเขาเทใจเขาออกมาอย่างไร แต่บางทีผมอาจจะยังไม่ชัดเจนพอเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวในปี 2017 ตอนที่เราทุกคนคุกเข่าในลอนดอน' จอร์แดน กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด