:::     :::

บรีส์ลดกระแสแถลงการณ์ขอโทษต่อการแสดงความเห็น

วันศุกร์ที่ 05 มิถุนายน 2563
792
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดรูว์ บรีส์ ควอร์เตอร์แบ็ก นิว ออร์ลีนส์ เซนต์ส ไม่อยู่นิ่งเฉยออกแถลงการณ์กล่าวคำขอโทษต่อการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการคุกเข้าประท้วงความอยุติธรรมเมื่อ 4 ปีก่อน

ดรูว์ บรีส์ ควอร์เตอร์แบ็ก นิว ออร์ลีนส์ เซนต์ส ออกมาลดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ที่พุ่งตรงถึงเขาอย่างรุนแรงหลังการแสดงความเห็นเกี่ยวกับการคุกเข่าประท้วงของผู้เล่นเอ็นเอฟแอลเมื่อ 4 ปีก่อนว่าเป็นการดูหมิ่นธงชาติและประเทศสหรัฐอเมริกาด้วยการแถลงการณ์กล่าวคำขอโทษผ่านอินสตาแกรมในช่วงเช้าวันพฤหัสฯที่ผ่านมา ตามรายงานข่าวจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค

หลังการแสดงความคิดเห็นส่วนตัวกับ'ยะฮู ไฟแนนซ์'เกี่ยวกับการคุกเข่าประท้วงของ โคลิน แคเปอร์นิค อดีตควอร์เตอร์แบ็ก ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้นายเนอร์ส รวมถึงผู้เล่นเอ็นเอฟแอลอีกหลายคนเมื่อ 4 ปี โดยระบุว่าเขาไม่เห็นด้วยกับการดูหมิ๋นธงชาติสหรัฐอเมริกาและประเทศตัวเองจนสร้างความไม่พอใจกับผู้เล่นผิวดำของทีมนักบุญหลายคนทั้ง แคเมอร่อน จอร์แดน, ไมเคิ่ล โธมัส, มัลคอล์ม เจนกิ้นส์ และ เอ็มมานูเอล แซนเดอร์ส จนควอร์เตอร์แบ็กวัย 42 ปีต้องออกแถลงการณ์กล่าวคำขอโทษ


'ผมต้องการจะขอโทษเพื่อนๆผม, เพื่อนร่วมทีม, เมือง นิว ออร์ลีนส์, ชุมชนคนดำ, ชุมชนเอ็นเอฟแอล และ ทุกคนที่ผมทำร้ายด้วยความคิดเห็นของผมเมื่อวานนี้ ในการพูดคุยกับพวกคุณบางคน มันทำให้ผมใจแตกสลายที่ผมรับรู้ถึงความเจ็บปวดที่เกิดขึ้น'

'ในความพยายามที่จะพูดคุยเกี่ยวกับการเคารพ, ความสามัคคี และ ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันที่มีศูนย์กลางอยู่ที่ธงชาติอเมริกันและเพลงชาติ ผมแสดงความคิดเห็นที่ไม่มีความรู้สึกและขาดข้อมูลรอบด้านกับปัญหาที่เราเผชิญอยู่ในขณะนี้ในฐานะประเทศ พวกเขาขาดความตระหนักและความเห็นอกเห็นใจหรือความเอาใจใส่ใดๆ คำพูดเหล่านั้นกลับกลายเป็นอันตรายและทำให้ผู้คนเข้าใจผิดว่าผมเป็นศัตรู สิ่งนี้อาจไม่ได้มาจากความจริงและไม่ได้สะท้อนภาพที่ถูกต้องของหัวใจผมหรือแคแร็คเกอร์ของผม'

'นี่คือสิ่งที่ผมยืนยัน'

'ผมยืนอยู่กับชุมชนคนดำในการต่อสู้กับความอยุติธรรมทางเชื้อชาติและความโหดร้ายของเจ้าหน้าที่ตำรวจและสนับสุนนการสร้างการเปลี่ยนแปลงนโยบายที่แท้จริงที่จะสร้างความแตกต่าง'

'ผมประณามปีแห่งการกดขี่ที่เกิดขึ้นทั่วทุกชุมชนผิวดำของเราและยังคงมีอยู่ในปัจจุบัน'

'ผมรับรู้ว่าเราในฐานะคนอเมริกัน รวมถึงตัวผมเองยังไม่ได้ทำอะไรมากพอที่จะต่อสู้เพื่อความเท่าเทียมกันหรือเพื่อทำความเข้าใจกับการต่อสู้และชะตากรรมของชุมชนคนผิวดำ'


'ผมยอมรับว่าผมเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ปัญหาและสามารถเป็นผู้นำสำหรับชุมชนคนผิวดำในการเคลื่อนไหวนี้'

'ผมจะไม่มีวันรู้ว่าการเป็นชายผิวดำหรือเลี้ยงดูเด็กผิดดำในอเมริกาจะเป็นอย่างไร แต่ผมจะทำงานทุกวันเพื่อใส่ตัวเองลงในรองเท้าเหล่านั้นและต่อสู้เพื่อสิ่งที่ถูกต้อง'

'ผมเป็นพันธมิตรเสมอ ไม่เคยเป็นศัตรู'

'ผมรู้สึกไม่สบายเกี่ยวกับวิธีการรับรู้ความคิดเห็นของผมเมื่อวานนี้ แต่ผมต้องแสดงความรับผิดชอบอย่างเต็มที่ ผมรู้ว่าผมควรพูดให้น้อยลงและรับฟังมากขึ้น และเมื่อชุมชนคนผิวดำกำลังพูดถึงความเจ็บปวดของพวกเขา เราทุกคนต้องรับฟัง'

'ด้วยเหตุนี้ ผมรู้สึกเสียใจมากและผมขอการให้อภัยจากคุณ'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด