:::     :::

กังวลกฎติดตามนักเตะของรัฐอาจส่งผลเสียกับแข้งพรีเมียร์ฯ

วันศุกร์ที่ 05 มิถุนายน 2563
753
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาตรการการตรวจเชื้อและติดตามของรัฐบาลสหราชอาณาจักรอาจจะส่งผลเสียกับการกลับมาลงสนามของศึกพรีเมียร์ลีก

ลีกสูงสุดของอังกฤษกำลังจะกลับมาลงสนามในช่วง 2 สัปดาห์ต่อจากนี้ หลังจากทางลีกและรัฐบาลผ่านขั้นตอนต่างๆ มาจนถึงการซ้อมเป็นกลุ่มที่สามารถปะทะกันได้

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมามีแนวคิดเรื่องการใช้แอปพลิเคชั่น test-and-trace เพื่อทำการตรวจเชื้อและติดตามพฤติกรรมของบรรดานักเตะในลีกว่ามีการแหกกฎหรือไปสัมผัสคนกลุ่มเสี่ยงหรือไม่

โดยข้อบังคับดังกล่าวจะทำการกักตัวนักเตะที่มีประวัติเสี่ยงการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นระยะเวลา 14 วัน แม้ว่าคนๆ นั้นจะมีผลตรวจเป็นลบในการทดสอบ 2 ครั้งก็ตาม

นอกจากนั้นมีข้อบังคับที่จะทำการสอบสวนนักเตะที่แหกกฎว่าเดินทางไปไหนบ้าง และได้สัมผัสใครในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งถือเป็นการติดตามเพื่อจำกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19

เรื่องดังกล่าวถือว่าสร้างความกังวลให้กับผู้จัดการทีมและบรรดานักเตะ โดยเฉพาะฝ่ายแรกที่อาจจะไม่สามารถทำอะไรได้เลยและต้องปล่อยให้นักเตะที่ถูกกักตัวต้องพลาดลงสนาม

ถือเป็นเรื่องที่ยังต้องหารือและถกเถียงกันอีกครั้ง โดยเฉพาะข้อกำหนดของการกักตัว เพราะตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าหากมีนักเตะติดเชื้อระหว่างลงสนาม สโมสรของนักเตะต้องทำการกักตัวทั้งหมดหรือแยกเดี่ยว นอกจากนั้นยังมีกรณีของฝ่ายตรงข้ามที่สัมผัสกับนักเตะคนๆ นั้นระหว่างลงสนามว่าจะต้องทำการตรวจและกักตัวด้วยหรือไม่ ซึ่งหากยังไม่มีความชัดเจน เชื่อว่าจะส่งผลให้เกิดความสับสนและความอึดอัดในการใช้ชีวิตประจำกันที่ต้องระวังตัวกว่าคนอื่นๆ หลายเท่าตัว







ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด