:::     :::

โค้ชแก่เอ็นบีเอไม่กลัวโควิด-19หากคุมทีมรีสตาร์ต

วันศุกร์ที่ 05 มิถุนายน 2563
724
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไมค์ แดนโธนี่ เฮดโค้ช ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ และ อัลวิ่น เจนทรี่ หัวหน้าโค้ช นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ ไร้กังวลเรื่องความปลอดภัยจากโอกาสติดโคโรน่าไวรัสหากลีกเอ็นบีเอ ฤดูกาล 2019-20 กลับมารีสตาร์ตอีกครั้ง เพราะมั่นใจความแข็งแรงสุขภาพตัวเอง รวมถึงการควบคุมโรคของฝ่ายจัดฯ

รายงานจาก 'อีเอสพีเอ็น' ว่า ลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ มีการประชุมบอร์ดระดับสูงของทั้ง 30 แฟรนไชส์ไปเมื่อพฤหัสบดีที่ผ่านมา เพื่อขอมติกลับมารีสตาร์ต หลังผ่านพ้นการระบาดของโคโรน่าไวรัส ปรากฏว่าเสียงข้างมากยอมรับแผนงานแข่งสนามกลาง โดยมีทีมร่วมสังฆกรรม 22 ค่าย ซึ่งรวมถึง ร็อคเก็ตส์ และ เพลิแกนส์ ด้วย 

อนึ่งศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติสหรัฐฯ มีคำเตือนว่ากลุ่มคนอายุ 65 ปี ขึ้นไปมีความเสี่ยงติดไวรัสมากสุด เป็นเหตุให้ลีกบังคับใส่หน้ากากปิดปาก-ปิดจมูก และ เฟซชีลด์แก่โค้ชผู้เฒ่าเวลาคุมทัพข้างสนาม 

โดยเมื่อแง้มปากพวกเขาเหล่านั้นก็ตอบตรงกันว่ากลัวไม่ได้กลับมาทำงาน มากกว่ากลัวตาย

คนแก่ก็มีความกล้าไม่กลัวโควิด-19

"ผมมั่นใจว่าฝ่ายจัดการแข่งขันอยากให้ทุกคนปลอดภัย แต่การจะมาบอกว่าคนนั้น คนโน้นมีความเสี่ยง ดูไม่เข้าท่าเท่าไหร่" แดนโทนี่ แสดงความเห็นก่อน 

"หวังว่าคงไม่ถึงขั้นกีดกันการทำหน้าที่ หรือจำกัดใดๆเลย" 

ด้าน เจนทรี่ ก็บอกว่าไม่กลัวติดโรค อยากทำงานให้คุ้มค่าจ้างมากกว่า “ท้ายที่สุดแล้วเอ็นบีเอคือลีกที่มีหลายทีม ดังนั้นมันมีเรื่องที่ต้องตัดสินใจ" โค้ชวัย 65 ปี พูดถึงแนวทางคุมทัพของโค้ชแก่อาจมีข้อจำกัด 

"ความเห็นส่วนตัวมันก็ไม่เป็นธรรมนักหากกีดกันโค้ชแก่อย่างเรา ก็เข้าใจเรื่องความเสี่ยงหากลงทำหน้าที่แล้วติดมา แต่ให้ตายเหอะ!ผมอยากขลุกกับทีม อยากทำงานของตัวเอง พวกเขาจ้างให้เรามาทำเช่นนั้น" 

สามอันดับโค้ชแก่สุดลีกเวลานี้คือ เกร็กก์ โพโพวิช/ สเปอร์ส ( 71 ปี), แดนโทนี่ / ร็อคเก็ตส์ ( 69 ปี ) และ เจนทรี่ /เพลิแกนส์  (65 ปี)  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด