:::     :::

แฟนไทยลีกยังต้องลุ้นเข้าชมในสนามได้หรือไม่

วันศุกร์ที่ 05 มิถุนายน 2563
3,496
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมฯ ประชุมแก้ไขระเบียบข้อบังคับฟุตบอลลีกอาชีพและทุกรายการ ครั้งที่ 1/2563

พลตำรวจโท อำนวย นิ่มมะโน พร้อมด้วย นายศุภสิน ลีลาฤทธิ์  เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการ ยกร่าง ปรับปรุง แก้ไขระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพและกีฬาฟุตบอลทุกรายการ ระเบียบการแข่งขันกีฬาฟุตซอล และกีฬาฟุตบอลชายหาด ครั้งที่ 1 
ภายหลังการประชุม พลตำรวจโท อำนวย นิ่มมะโน ประธานการประชุมคณะกรรมการ กล่าวว่า “สถานการณ์ในบ้านเราตอนนี้ก็ถือว่าดีขึ้น ทาง ศบค. ได้ผ่อนปรนมาตรการในระยะที่ 3 ให้กีฬาฟุตบอลสามารถกลับมาทำการฝึกซ้อมได้ ต่อไปอาจจะผ่อนปรนให้มีการจัดการแข่งขันได้ จะเป็นการแข่งแบบปิดสนาม ต่างประเทศเขาได้มีการกลับมาแข่งขันแล้วอย่างเช่น บุนเดส ลีกา เยอรมัน”
“เราจึงประชุมหาแนวทาง ถ้าแข่งขันแบบปิดเราจะมีมาตรการว่าอย่างไรบ้าง เพื่อความปลอดภัยปราศจากการแพร่ระบาดของโรค หรือจะแข่งแบบเปิดแต่มีเงื่อนไขให้เว้นระยะทางสังคมให้มีการป้องกัน เช่น ล้างมือก่อนเข้าสนาม มีการสวมหน้ากาก ห้ามตะโกน นั่งเว้นระยะ 2-3 เก้าอี้ ตามมาตรการที่เหมาะสม”
“เราต้องติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่องว่า ศบค. จะผ่อนปรนมาตรการแค่ไหน ขณะนี้ทุกทีมสามารถฝึกซ้อมได้ ถ้ามีการประกาศให้สามารถกลับมาทำการแข่งขันได้ โดยมีการกำหนดให้มีผู้ชมในสนามกี่คนต่อแมตช์ หรือไม่ให้มีผู้ชม เราต้องเตรียมความพร้อมทั้งสองอย่าง เราจึงต้องร่างระเบียบรอไว้ก่อน ถ้าเราร่างระเบียบเสร็จสิ้น จะนำเสนอแนวทางต่อ ศบค.ทันที เพื่อให้ ศบค. พิจารณา ถ้า ศบค. ผ่อนปรนมาตรการเราก็จะประกาศให้สโมสรได้รับทราบถึงแนวทางการปฏิบัติ เพื่อให้สอดคล้องกับกระทรวงสาธารณสุข กรมควบคุมโรคและศบค. ด้วย”



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด