:::     :::

รังเหย้าสวาดแคทพร้อมใช้งาน16มิ.ย.นี้

วันเสาร์ที่ 06 มิถุนายน 2563
4,136
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ปรับปรุงเสร็จสมบูรณ์พร้อมใช้งาน 16 มิถุนายนนี้

นครราชสีมา มาสด้า ยังไม่ได้ลงเตะเกมเหย้าเลยในฤดูกาลนี้ เนื่องจากมีการปรับปรุงสนามใหม่ ทำให้ต้องออกไปเล่นเป็นทีมเยือนใน 4 นัดแรก ทว่าล่าสุดสนามดังกล่าวปรับปรุงไหล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยจะพร้อมใช้งานในวันที่ 16 มิถุนายนนี้ เป็นต้นไป
โดยเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา การกีฬาแห่งประเทศไทยได้ทำการปรับปรุงสนามฟุตบอล ซึ่งปัจจุบันเป็นรังเหย้าของทีมสโมสรฟุตบอลนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี หรือ "สวาทแคท" ทีมในศึกไทย พรีเมียร์ลีก ลีกสูงสุดของประเทศไทย โดยขั้นตอนการปรับปรุงส่วนใหญ่จะอยู่ในส่วนของการแข่งขัน เช่น พื้นสนามหญ้า, เก้าอี้, ไฟส่องสว่าง, เครื่องเสียง, สกอร์บอร์ด, ลู่ยาง และห้องพักนักกีฬา ด้วยงบประมาณ 160 ล้านบาท ความจุผู้ชมในสนามได้ติดตั้งเก้าอี้ จำนวน 20,000 ที่นั่ง ไฟส่องสว่างติดตั้งตามมาตรฐานเอเอฟซี 1,800 ลักซ์

ในส่วนของพื้นสนามฟุตบอลได้ลอกของเดิมออก ซึ่งเป็นหญ้าพาสพาลัม และเปลี่ยนมาใช้หญ้าซอยเซีย โดยข้อแตกต่างของพาสพาลัมและซอยเซีย คือพาสพาลัมใช้น้ำเยอะ หากมีการสนามใช้บ่อย โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนจะนุ่มมากจนแฉะและเละ ใบใหญ่กว่า ปล้องหญ้าจะกลวงกว่าทำให้แตกง่ายและใช้เวลาพักฟื้นนาน
ส่วนหญ้าซอยเซีย มีคุณสมบัติเป็นหญ้าใบตั้ง ปล้องหญ้าจะเล็กกว่า มีการเจริญเติบโตรวดเร็ว ทนต่อความแห้งแล้งและน้ำขังแฉะเป็นครั้งคราว ทนต่อโรคและแมลงตลอดจนทนต่ออุณหภูมิที่สูงได้ดี ทนต่อการเหยียบย่ำและฟื้นตัวได้เร็ว ใบไม่แข็งกระด้าง ความนุ่มของหญ้ายังช่วยป้องกันการบาดเจ็บของนักกีฬา ช่วยให้วิ่งได้อย่างราบรื่น ลูกฟุตบอลเดินทางเร็วขึ้น ทำให้เกมมีความรวดเร็วและเร้าใจมากขึ้น โดยส่วนใหญ่ที่กล่าวมาข้างต้นปรับปรุงเสร็จเรียบร้อยแล้ว และบริษัทผู้รับเหมาได้นัดหมายส่งมอบงานในช่วงกลางเดือนมิถุนายนนี้ เหลือเพียงการปรับปรุงภูมิทัศน์อีกเพียงเล็กน้อยก็จะเสร็จสมบูรณ์ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด