:::     :::

บรีส์โต้'ทรัมป์'ปัญหาสังคมอเมริกันไม่เกี่ยวกับธงชาติ

วันอาทิตย์ที่ 07 มิถุนายน 2563
792
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดรูว์ บรีส์ ควอร์เตอร์แบ็ก นิว ออร์ลีนส์ เซนต์ส โต้ตอบ โดนัลด์ ทรัมป์ ว่าปัญหาสังคมอเมริกันไม่เกี่ยวข้องกับธงชาติหลังถูกประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาเหน็บว่าไม่ควรเปลี่ยนจุดยืนเกี่ยวกับการเคารพธงชาติ

ดรูว์ บรีส์ ควอร์เตอร์แบ็ก นิว ออร์ลีนส์ เซนต์ส โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมโต้ตอบ โดนัลด์ ทรัมป์ หลังประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาแสดงความเห็นว่าควอร์เตอร์แบ็กทีมนักบุญไม่ควรเปลี่ยนจุดยืนที่เคยไม่เห็นด้วยกับการคุกเข่าประท้วงระหว่างเพลงชาติว่าเป็นการดูหมิ่นธงชาติและประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อน บรีส์ จะยืนยันว่าปัญหาการเหยียดสีผิวและเชื้อชาติในปัจจุบันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับธงชาติแต่อย่างใด ตามรายงานข่าวจาก'ยะฮู สปอร์ตส์'เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

จุดเริ่มต้นมาจากการให้สัมภาษณ์ของ บรีส์ ที่แสดงความเห็นถึงการคุกเข่าประท้วงระหว่างเพลงชาติของผู้เล่นผิวดำในเอ็นเอฟแอลเมื่อ 4 ปีก่อนว่าเขาไม่เห็นด้วยกับการดูหมิ่นธงชาติและประเทศตัวเองจนสร้างความไม่พอใจกับผู้เล่นในลีกหลายคน รวมถึงผู้เล่นผิวดำในทีมนักบุญ ก่อนควอร์เตอร์แบ็กวัย 41 ปีจะออกแถลงการณ์ขอโทษ ซึ่งได้รับการยอมรับจากเพื่อนร่วมอาชีพหลายคน 


อย่างไรก็ตาม ทรัมป์ ที่อ้างว่าเป็นแฟนตัวยงของ บรีส์ แสดงความเห็นผ่านทวิตเตอร์ของควอร์เตอร์แบ็กทีมนักบุญในช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า บรีส์ ไม่ควรเปลี่ยนท่าทีเดิมในการแสดงความเคารพต่อธงชาติสหรัฐอเมริกา

'ผมเป็นแฟนตัวยงของ ดรูว์ บรีส์ ผมคิดว่าเขาเป็นหนึ่งในควอร์เตอร์แบ็กยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งอย่างแท้จริง แต่เขาไม่ควรเปลี่ยนจุดยืนเดิมของในการเคารพธงชาติอเมริกันที่งดงาม 'OLD GLORY' จะได้รับการเคารพ, ทะนุถนอมและปลิวสไวอยู่เบื้องต้น' 

'เราควรจะอยู่บนจุดยืนและหนักแน่น อย่างมีอุดมการณ์ด้วยตัวและหัวใจ มีสิ่งอื่นๆที่คุณสามารถประท้วงได้ แต่ไม่ใช่ธงอเมริกันที่ยิ่งใหญ่ของเรา ไม่ต้องคุกเข่า!' 

ก่อน ดรูว์ บรีส์ จะโต้ตอบ ทรัมป์ ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นในปัจจุบันไม่เกี่ยวข้องกับธงชาติสหรัฐอเมริกาแต่อย่างใด ซึ่งได้รับการหนุนหลังจากเพื่อนร่วมทีมหลายคนทั้งปีกนอก ไมเคิ่ล โธมัส ที่ทวีตว่า'ควอร์เตอร์แบ็กของผม' ส่วนไลน์แบ็กเกอร์ เดมาริโอ เดวิส แสดงจุดยืนอยู่เคียงข้างควอร์เตอร์แบ็กวัย 41 ปีเช่นเดียวกัน 



'จากการสนทนาอย่างต่อเนื่องกับเพื่อนๆ, เพื่อนร่วมทีมและผู้นำชุมชนผิวดำ ผมรู้ว่านี่ไม่ใช่ปัญหาเกี่ยวกับธงชาติสหรัฐอเมริกา มันไม่เคยเป็น' บรีส์ ร่ายลงอินสตาแกรมถึงผู้นำประเทศ 'เราไม่สามารถใช้ธงชาติเพื่อเบี่ยงเบนผู้คนออกไปหรือหันเหความสนใจของพวกเขาจากปัญหาแท้จริงที่ชุมชนคนผิวดำของพวกเขาเผชิญอยู่'

'เราทำสิ่งนี้ย้อนกลับไปในปี 2017 และผมเสียใจที่ผมนำมันกลับมาพร้อมกับความคิดเห็นของผมในสัปดาห์นี้ เราต้องหยุดพูดเกี่ยวกับธงชาติและเปลี่ยนความสนใจของเราไปสู่ปัญหาที่แท้จริงของความอยุติธรรมทางเชื้อชาติ, การกดขี่ทางเศรษฐกิจ, ความโหดร้ายของตำรวจและการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมและเรือนจำ'

'เราอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อสำคัญในประวัติศาสตร์ของประเทศของเรา! ถ้าไม่ตอนนี้ แล้วจะเมื่อไหร่?'

'เราในฐานะชุมชนคนขาวจำเป็นต้องรับฟังและเรียนรู้จากความเจ็บปวดและความทุกข์ทรมานของชุมชนคนดำของเรา เราต้องรับทราบปัญหา, ระบุแนวทางแก้ไขและนำไปสู่การปฏิบัติ ชุมชนคนผิวดำไม่สามารถทำมันเพียงลำพัง สิ่งนี้จะต้องการพวกเราทุกคน'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})