:::     :::

ชานกดชัย!ดอร์ทมุนด์เชือดแฮร์ธ่า1-0

วันอาทิตย์ที่ 07 มิถุนายน 2563
1,160
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กลับมาเก็บชัยชนะต่อเนื่องอีกครั้ง เมื่อเปิดบ้านเชือดนิ่ม แฮร์ธ่า เบอร์ลิน 1-0 จาก เอ็มเร่ ชาน แต่คะแนนก็ยังตามหลัง บาเยิร์น ถึง 7 แต้ม

ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

ดอร์ทมุนด์ 1 - แฮร์ธ่า เบอร์ลิน 0

สนาม : ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค

    ช่วงแรกทั้งสองทีมเล่นกันได้อย่างสูสี และมีโอกาสไม่มากนัก นาทีที่ 8 ดอร์ทมุนด์ ได้ลุ้นจากลูกยิงของ อาชราฟ ฮาคิมี่ แต่บอลก็ไม่ตรงกรอบ

    นาทีที่ 21 เป็นโอกาสจะแจ้งที่สุดของ เสือเหลือง เมื่อบอลทะลักมาถึง อาซาร์ ในเขตโทษฝั่งขวา โดยจับแล้วซัดเต็มแรงทันที ทว่าบอลไปเข้าตาข่ายด้านข้าง

    นาทีที่ 31 แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ได้โอกาสบ้าง เมื่อ วลาดิเมียร์ ดาริด้า ลองส่องจากนอกเขตโทษ แต่ก็ไม่ยากเกินความสามารถของ โรมัน เบือร์กี้

    ท้ายครึ่งแรก ดอร์ทมุนด์ มีลุ้นเล็กๆ ที่ ราฟาเอล เกร์เรยโร่ ได้สับไกด้วยซ้ายในเขตโทษ แต่บอลก็ไม่เข้าเป้า หมดครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0

    เข้าสู่ครึ่งหลัง นาทีที่ 51 ดอร์ทมุนด์ น่าเฮเหลือเกิน เมื่อ ฮาคิมี่ เติมมาทางขวาแล้วเปิดเรียดผ่านหน้าประตูไปเสาไกลถึง อาซาร์ ตบกลับเข้ากลางให้ ซานโช่ วางเท้ายิงย้อนทาง ทว่าก็ดันหลุดเสาออกไปซะงั้น

    5 นาทีถัดมา แฮร์ธ่า เบอร์ลิน เกือบที่จะได้ประตูบ้าง เมื่อ วลาดิเมียร์ ดาริด้า จ่ายไปให้ อเล็กซานเดอร์ เอสส์ไวน์ กระชากไปยิงในเขตโทษฝั่งขวา แต่บอลหลุดเสาไกลออกไป

    กระทั่งนาทีที่ 57 ดอร์ทมุนด์ มาขึ้นนำ 1-0 จนได้ เมื่อ ซานโช่ ตักบอลเข้าเขตโทษให้ บรันด์ท โหม่งตั้งมาตกที่ เอ็มเร่ ชาน วางเท้ายิงเล่นทางระยะ 18 หลาผ่าน รูเน่ ยาร์สไตน์ เสียบเสาไกลเข้าไปเลย

    จากนั้น รูปเกมก็เพลาลงไป แต่นาทีที่ 89 น่าจะปิดกล่อง เมื่อ เกร์เรยโร่ ถึงสุดเส้นหลังฝั่งซ้ายแล้วหักกลับมาให้ ซานโช่ ลากแต่งไปจนได้เหลี่ยมยิง แต่ดันไปติด ยาร์สไตน์ ที่ผวามาบล็อคไว้ได้ จบเกม ดอร์ทมุนด์ เฉือนชนะ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน 1-0


รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

    ดอร์ทมุนด์ : โรมัน เบือร์กี้ - ลูคัส พิเซ็ค, เอ็มเร่ ชาน, มานูเอล อคานยี่ - อาชราฟ ฮาคิมี่, อักเซล วิตเซล, โธมัส เดลานี่ย์, ราฟาเอล เกร์เรยรโร่ - เจดอน ซานโช่, ธอร์กกาน อาซาร์, ยูเลี่ยน บรันด์ท

    แฮร์ธ่า เบอร์ลิน : รูเน่ ยาร์สไตน์ - ปีเตอร์ เปคาริค, ดาดรีก โบยาต้า, จอร์แดน โตรูนาริก้า, มักซิมิเลี่ยน มิทเทิ่ลสตัดท์ - มาร์โก กรูยิช, เพอร์ สเคลเบรด - โดดี้ ลูเคบาคิโอ, วลาดิเมียร์ ดาริด้า, ยาไวโร ดิลโรซุน - เวดาด อิบิเซวิช


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})