:::     :::

ดูแรนท์ยินดีคนหลากหลายเชื้อชาติต่อสู้ร่วมกัน

วันอาทิตย์ที่ 07 มิถุนายน 2563
741
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เควิน ดูแรนท์ เศร้าใจกับการเสียชีวิตของ จอร์จ ฟลอยด์ ที่ถูกกระทำจากตำรวจ แต่ยินดีีที่เห็นคนหลากหลายเชื้อชาติร่วมกันต่อสู้เพื่อเรียกร้องความเท่าเทียมกันในสังคมอเมริกัน

เควิน ดูแรนท์ ฟอร์เวิร์ดดาวดังของ บรู้กลิน เน็ตส์ ยอมรับว่ารู้สึกตกใจและเศร้าใจที่เห็นการเสียชีวิตของ จอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวดำในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่่ผ่านมา แต่ยินดีที่เห็นการตอบสนองของกลุ่มชาติพันธุ์แตกต่างกันมารวมกันเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงในสังคมอเมริกัน ตามรายงานข่าวจากอีเอสพีเอ็นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

'มันทำให้ผมคิดถึงวิดีโอก่อนหน้านั้นทั้งหมดที่เราเคยเห็นเกี่ยวกับความโหดร้ายของตำรวจ' ดูแรนท์ กล่าวถึงการเสียชีวิตของ ฟลอยด์ 'ณ จุดนี้ คุณเบื่อที่จะเห็นมันหรือสงสัยว่าสิ่งต่างๆจะเปลี่ยนแปลงหรือเราจะเห็นสิ่งนี้อีกในอนาคต หัวใจของผู้คนจะเปลี่ยนไปหรือไม่? มีคำถามมากมายที่ต้องผ่านความคิดของผมเมื่อคุณเห็นชายผิวดำคนหนึ่งถูกฆาตกรรมในทีวีและในกล้องแบบนั้น'

'มันเป็นอันตรายต่อการมองเห็นอีกหนึ่งชีวิตที่ถูกพรากไปจากเรา ใครบางคนกับครอบครัว ใครบางคนที่เป็นพ่อ เป็นลูก เป็นเพื่อน มันน่ากลัวมากที่ได้เห็นโดยเฉพาะอย่างยิ่งมาจากคนที่ควรจะปกป้องเรา เราควรรู้สึกว่าเราปลอดภัยทั่วทุกพื้นที่ มันเป็นช่วงเวลาที่แปลกที่เราอยู่ในตอนนี้'


อย่างไรก็ตามฟอร์เวิร์ดวัย 31 ปี เปิดเผยว่าเขามีความสุขที่เห็นการตอบสนองต่อการเสียชีวิตของ ฟลอยด์ นำมาซึ่งการประท้วงและการจลาจลครั้งใหญ่เกิดขึ้นหลายเมืองทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา 

'มันเป็นเรื่องดีที่ได้เห็นผู้คนมากมายได้ยินเสียงในช่วงเวลานี้ กลุ่มชาติพันธุ์แตกต่างกันมารวมกันเพื่อสร้างความตระหนักถึงสิ่งที่เรากำลังพูดถึงในขณะนี้' ดูแรนท์ กล่าวต่อ 'คนรุ่นเรา คนหนุ่มสาวต่างมีส่วนร่วม ผู้ปกครองของเราและผู้ปกครองของเขาต่อสู้เพื่อสิ่งเดียวกัน ในที่สุดเมื่อเห็นว่าโลกมารวมกันและบริษัทใหญ่ๆเหล่านี้ไม่เคยใช้เวลาพูดคุยเกี่ยวกับมัน คุณสามารถบอกได้ว่าเมื่อเราเคลื่อนไหวเป็นหนึ่งเดียวกัน เราจะมีพลังมาก'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด