:::     :::

บิลด์เผยยูฟ่าเลือกลิสบอนจัดชปล.สิงหาคมนี้

วันอาทิตย์ที่ 07 มิถุนายน 2563
589
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ยูฟ่า เลือกกรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส เป็นเจ้าภาพจัดศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกช่วงที่เหลือของฤดูกาลช่วงเดือนสิงหาคมนี้

'สปอร์ต บิลด์'สื่อเมืองเบียร์รายงานว่า สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า เลือกกรุงลิสบอน เมืองหลวงของประเทศโปรตุเกสเป็นสังเวียนจัดการแข่งขันศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกช่วงที่เหลือของซีซั่นนี้ที่จะกลับมาลงฟาดแข้งกันในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ 

ลิสบอน เคยเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดเกมชิงชนะเลิศของศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก แข่งกับ แฟร้งค์เฟิร์ต, มอสโก และ อิสตันบูล ก่อนที่ ยูฟ่า จะเลือกนครหลวงของประเทศตุรกีจัดศึกใหญ่ในซีซั่นนี้ ทว่าจากปัญหาการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ของเชื้อไวรัส'โควิด-19' ทำให้ ยูฟ่า ต้องปรับแผนมาใช้สนามเป็นกลางเคลียร์เกมที่เหลือก่อนถึงรอบชิงชนะเลิศ 

ตามรายงานระบุว่า โปรตุเกส เป็นหนึ่งในกลุ่มประเทศยุโรปที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสมรณะน้อยสุด ดังนั้นจึงมีโอกาสอนุญาตให้แฟนบอลเข้าชมเกมได้ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ 

กรุงลิสบอนยังมีสองสนามหลักทั้ง เอสตาดิโอ ดา ลูซ ของ เบนฟิก้า และ โชเซ่ อัลวาลาเด้ ของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ที่มีความทันสมัยและสามารถรองรับการแข่งขันในช่วงที่เหลือของแชมเปี้ยนส์ลีก อีกทั้งสโมสรโปรตุเกสยังหลุดวงโคจรจากรายการนี้ไปแล้วด้วยจึงไม่มีข้อได้เปรียบในฐานะทีมเจ้าถิ่นแต่อย่างใด

รูปแบบการแข่งขันน่าจะรวมถึงรอบ 16 ทีมที่ยังเหลืออีก 4 คู่ ระหว่าง บาเยิร์น มิวนิค กับ เชลซี, แมนฯซิตี้ กับ เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า กับ นาโปลี และ ยูเวนตุส กับ ลียง ก่อนจะลงเล่นรอบ 8 ทีมและรอบรองชนะเลิศแบบเหย้า-เยือน ส่วน 4 ทีมที่ผ่านเข้ารอบควอร์เตอร์ไฟนัลแล้วคือ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, ไลป์ซิก, แอตเลติโก มาดริด และ อตาลันต้า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด