:::     :::

สปีชจานนิสไม่อยากปลูกความเกลียดในใจทายาท

วันจันทร์ที่ 08 มิถุนายน 2563
810
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ผู้เล่นเอ็มวีพีอย่าง จานนิส อันเทโทคุนโป้ พร้อมด้วยทีมเมตและผู้บริหาร มิลวอลกี้ บัคส์ ร่วมเดินขบวนประท้วงเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับคนผิวดำในสังคมอเมริกันเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา โดยหนึ่งในคำกล่าวทรงพลังของเขาคือไม่อยากเพาะพันธุ์ความเกลียดชังให้กับลูกชาย

กระแสการชุมนุมประท้วงความอยุติธรรมที่มีต่อคนดำในสังคมอเมริกันกำลังแรง ภายใต้แคมเปญ 'ชีวิตคนดำก็มีค่า' สืบเนื่องจากการใช้กำลังเข้าจับกุมของตำรวจเมือง มินนิอาโพลิส ต่อ จอร์จ ฟลอยด์ ชายแอฟริกัน-อเมริกัน ที่เจตนาเอาเข่ายัดซอกคอผู้ต้องหาซึ่งโดนใส่กุญแจมือไขว้หลังแล้วนอนราบกับพื้นถนนเป็นเหตุให้ขาดอากาศหายใจแล้วเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

แม้ จานนิส ไม่ใช่คนอเมริกัน แต่ด้วยความเป็นไนจีเรียน-กรีก ซึ่งอพยพทั้งครอบครัวมาอยู่สหรัฐฯ รวมถึงมีแฟนสาวเป็นคนดำชื่อ มาเรียห์ และลูกชาย เลียม ล้วนแล้วแต่ผิวดำหมดจึงมีความชอบธรรมออกมาเดินขบวนแสดงพลัง ณ เมืองมิลวอลกี้ตลอดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา 

การประท้วงในเมืองนี้ดำเนินต่อมาถึง 10 วันแล้ว อย่างวานนี้มีการนัดเดินขบวนอย่างสันติจากหน้าสนาม ไฟเซิร์ฟ ฟอรั่ม ไปยังสวนสาธารณะทหารผ่านศึก เป็นระยะทาง 1.8 ไมล์ 

การประท้วงเมื่อวันอาทิตย์

"เราต้องการความเปลี่ยนแปลง เราต้องการความเป็นธรรม นั่นคือเหตุผลที่ทุกคนมารวมกันตรงนี้" จานนิส พูดผ่านโทรโข่ง

"เรามากันเพื่อจุดประสงค์นั้น แล้วนั่นคือเหตุผลวาทำไมผมร่วมเดินประท้วงกับทุกคน" 

"ผมอยากให้ทายาทได้เติบโตที่เมืองมิลวอลกี้นี้ โดยที่เขาไม่ต้องกลัวเมื่อเดินตามท้องถนน ไม่ต้องการเพาะพันธุ์ความเกลียดชังในใจลูกชาย" 

นอกจาก จานนิส แล้วผู้เล่น บัคส์ ที่เป็นแกนนำเดินขบวนได้แก่ สเตอร์ลิ่ง บราวน์ กับ โรบิน โลเปซ ด้วนผู้บริหารก็ได้ มาร์ค ลาสรี่ เจ้าของร่วม และรองประธานบริหาร อาวุโส อเล็กซ์ ลาสรี่ ร่วมเดินแสดงพลังด้วย  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด