:::     :::

สมิธโรว์อยากเป็น'เคดีบี'แห่งเอมิเรตส์

วันพุธที่ 10 มิถุนายน 2563
1,122
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอมิล สมิธ โรว์ ตัวรุกของ อาร์เซน่อล ที่ไปเล่นแบบยืมตัวกับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ในลีกแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ เปิดใจว่าต้นแบบให้ศึกษาการเล่นมีหลายคน แต่เอาที่ปรับใช้ได้ทรงประสิทธิภาพสุดคือ เควิน เดอ บรอยน์ ของ แมนฯ ซิตี้

ลูกหม้อ'ปืนใหญ่' เหมือนจะได้สวยกับดีกรีแชมป์โลก ยู-17 นามทีมชาติอังกฤษเมื่อสามปีก่อน ทว่าก็ขึ้นไม่สุด ถูกปล่อยให้ทีมอื่นยืมใช้งานต่อเนื่องทั้งใน-ต่างประเทศ กระทั่งมาปักหลักในซีซั่นนี้กับ 'เดอะ เทอร์เรียร์ส'

ทั้งนี้ดาวเตะวัย 20 ปี ต้องการฟื้นความมั่นใจด้วยการลงเตะสม่ำเสมอซึ่งลีกรองเมืองผู้ดีตอบโจทย์

"หนึ่งเรื่องสำคัญคือการได้เวลาลงสนามจริงๆจังๆ พอมาเล่นที่นี่แล้วมั่นใจมากขึ้น ลงเตะสม่ำเสมออย่างต้องการ" สมิธ โรว์ ซึ่งออกสตาร์ต 8 เกมชปช.ก่อนการระบาดของโคโรน่าไวรัสเปิดปากกับ 'เดอะ เนชั่นแนล' 

สมิธ โรว์ อยากเป็นแบบ เดอ บรอยน์

"ก็ยอมรับว่าลีกนี้อาศัยความถึกของร่างกาย ยอมรับว่าพอลงเล่นที่แรกสร้างความประหลาดใจแก่ผมเลย หากจำไม่ผิดคือเกมพบ เบรนท์ฟอร์ด - รู้ซึ้งเลยว่าโจทย์หิน เป็นลีกที่เปลืองตัวมาก แต่ขณะเดียวกันก็มีนักบอลเทคนิคดีๆเพียบ" 

ดาวเตะเลือดผู้ดีจัดวางตัวเองมาในแนวทางนั้น ส่วนต้นแบบที่สร้างแรงบันดาลใจก็อย่างแข้งยุคทองของ บาร์เซโลน่า หรือใกล้ตัวสุดคงเป็น เดอ บรอยน์ 

"ต้นแบบยุคนี้ของผมก็คือทีม บาร์ซ่า ชุดที่มี เมสซี่, อีเนียสต้า และ ชาบี ผมนั่งดูพวกเขาเตะเกือบทุกเกมร่วมกับคุณพ่อ"

"กระทั่ง เควิน เดอ บรอยน์ ย้ายมา แมนฯ ซิตี้ ก็พยายามวางแนวทางการเล่นของตัวเองให้ละม้ายแกมากที่สุด ส่วนตัวชอบสไตล์ที่พี่เขางัดออกมา ทุกๆอย่างที่แกทำ"

ดังนั้นเกมรีสตาร์ตพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 17 มิ.ย.นี้ สมิธ โรว์ คงทำใจเลือกข้างลำบากระหว่างสังกัดแม่ อาร์เซน่อล หรือเชียร์ เดอ บรอยน์ ให้ผลงานดีกับ ซิตี้ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด