:::     :::

ทางการ!เมอร์ซี่ย์ไซด์ดาร์บี้เตะบ้านทอฟฟี่

วันพุธที่ 10 มิถุนายน 2563
954
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ ระหว่าง เอฟเวอร์ตัน กับ ลิเวอร์พูล ( 21 มิ.ย.) ซึ่งคาราคาซังเรื่องสังเวียนเตะว่าเป็นที่ไหนดี ในที่สุดก็ได้บสรุปว่าสามารถจัดแข่ง ณ กูดิสัน พาร์ก ตามแผนเดิมเมื่อสภาเมืองออกแถลงการณ์อนุมัติ

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รีสตาร์ตฤดูกาล 2019-20 หลังพ้นการระบาดของโคโรน่าไวรัส เพียงการจัดโปรแกรมสัปดาห์แรกก็ซี๊ดปากเพราะดาร์บี้แมตช์ของสองสโมสรจากเมอร์ซี่ย์ไซด์ อาจเป็นเกมตัดสินแชมป์ลีกซึ่งรอคอยกว่า 30 ปีของ 'หงส์แดง' 

กรณีว่าทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ชนะ 'ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ทีมอันดับสองซึ่งเล่นเกมตกค้างไปก่อนเมื่อกลางสัปดาห์ ( 17 มิ.ย.) ปราชัยต่อ อาร์เซน่อล 

ด้วยเหตุนี้เองฝ่ายจัดการแข่งขัน, สภาเมือง, เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น, ชุนชนละแวกสนามและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเกรงว่าเมื่อถึงแมตช์เดย์อาจมีการชุมนุมของแฟนบอล 'เดอะ ค็อป' จำนวนมาก ขัดต่อมาตรการล็อคดาวน์ในสหราชอาณาจักร จนเป็นเหตุให้ต้องนำเรื่องเข้าที่ประชุมสภาเมืองเมื่อวันพุธขอความเห็นชอบ 

กระทั่งล่าสุดแถลงการณ์ผ่านทวิตเตอร์บัญชี @lpoolcouncil ออกมาแล้ว หลังหารือหลายฝ่ายโดยโต้โผคือสภาเมืองลิเวอร์พูลและคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านความปลอดภัยสนามแข่ง ผ่านความเห็นชอบให้ทั้ง กูดิสัน พาร์ก รังเหย้า เอฟเวอร์ตัน หรือ แอนฟิลด์ บ้านของ 'หงส์แดง' ใช้จัดแข่งฟุตบอลได้ 

เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ และเกมรับถ้วยแชมป์สามารถเล่นรังเหย้าตัวเองได้

แต่ทั้งนี้คงเป็นแบบปิดสนามเตะ ห้ามผู้ชมเข้าเป็นสักขีพยาน ตลอดฤดูกาล 2019-20 

นั่นทำให้แนวทางที่ต้องเดินทางไปแข่งไกลจากสถานที่ตั้งของสโมสร เอฟเวอร์ตัน กว่า 200 ไมล์ อย่างสนามกลาง เซนต์.แมร์รี่ส์ ของ เซาธ์แฮมป์ตัน ต้องโดนปัดตกไป 

ในแถลงการณ์ยังขอความร่วมมือจากแฟนบอลทั้งสองทีมให้รับชมการถ่ายทอดสดในเคหสถาน รวมถึงปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างเมื่อเข้าสังคมกรณีรวมกลุ่มชมเกม ป้องกันการระบาดของโคโรน่าไวรัสเพิ่มอีก 

ซึ่งหากมีการออกมารวมตัวตามที่สาธารณะโดยไม่ปฏิบัติตามมาตรการล็อคดาวน์ เจ้าหน้าที่ตำรวจมีสิทธิ์เข้าสลายหรือจับกุมตามกฎหมาย 

การประกาศไฟเขียวในครั้งนี้ทำให้เชื่อว่าเกมเหย้านัดส่งท้ายฤดูกาลที่ ลิเวอร์พูล เปิด แอนฟิลด์ พบกับ เชลซี ก็สามารถเล่นตามปกติพร้อมพิธีรับถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งรอคอยกว่า 3 ทศวรรษ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด