:::     :::

กาซอลคนพี่หวังรีไทร์ฐานะเลเกอร์สหรือบาร์ซ่า

วันพุธที่ 10 มิถุนายน 2563
1,069
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เพา กาซอล เซนเตอร์มากประสบการณ์ของลีกเอ็นบีเอ ที่ตกงานอยู่ในเวลานี้ออกปากอ้อนไปยังอดีตต้นสังกัดอย่าง แอลเอ เลเกอร์ส หรือทีมบ้านเกิดอย่าง บาร์เซโลน่า ในประเทศสเปนช่วยดึงไปเล่นสานฝันนักยัดห่วงแก่ส่งท้ายค่อยรีไทร์

ปัจจุบันวัย 39 ปี กาซอล หวังจะฉายฝีมืออีกสักซีซั่นเพื่อโอกาสติดธงทีมชาติสเปนไปแข่ง โอลิมปิก เกมส์ 2021 ซึ่งเลื่อนจากกำหนดเดิม 12 เดือนเพราะการระบาดของโคโรน่าไวรัส 

อย่างไรก็ตามเป็นเรื่องยากที่จะมีทีมสนใจเขาเพราะวัยวุฒิใกล้ 40 ปี แถมทีมสุดท้ายที่ได้โชว์ฝีมือคือกับ มิลวอลกี้ บัคส์ 10 มี.ค.2019 จากนั้นก็บาดเจ็บจนต้องผ่ากระดูกเท้าซ้ายปิดซีซั่นหลุดเข้าตลาดฟรีเอเจนต์ แม้ได้ ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส เซ็นไปลองดูเนื้อตัวแต่ก็ไร้โอกาสแข่งแม้แต่เกมเดียว กระทั่งโดนเขี่ยทิ้ง 

"ความตั้งใจของผมคือเล่นอีกสักฤดูกาล แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นกับเท้าข้างที่ผ่ามาว่าไหวไหม ก็ไม่เกี่ยงจะเป็นลีกเอ็นบีเอหรือในยุโป" กาซอล กล่าวกับสำนักข่าว 'เอพี' 

กาซอล ยังไม่อยากเลิก

"มันคงน่าสนใจไม่น้อยหากได้สั่งลาฤดูกาลสุดฐานะ เลเกอร์ส หรือจะกับ บาร์ซ่า ก็ดึงดูดเช่นกัน แต่คนเรามันต้องอยู่กับความจริง แล้วพิจารณาสถานการณ์กับความน่าจะเป็น ณ เวลานี้"

"สภาพร่างกายของผมดีแล้วตอนนี้ เพราะใช้เวลาฟื้นฟูไปนานมาก เมื่อผมได้รับอนุญาตให้วิ่งหรือกระโดด ก็ต้องรับฟังข้อมูลมาเป็นชุดใหญ่เพื่อทำให้แน่ว่าเท้า, กระดูก เชื่อมต่อสมบูรณ์เพื่อสามารถเล่นบาสฯอาชีพอีกครั้ง"  

กาซอล เล่นกับ เลเกอร์ส 6 ปีครึ่งระหว่าง 2008-2014 ร่วมคว้าแชมป์สองปีติดคือ 2009 กับ 2010  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด