:::     :::

เลอบรอนร่วมมือนักกีฬาดำล็อบบี้โหวตปธน.มะกัน

วันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน 2563
1,385
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เลอบรอน เจมส์ พอยน์ฟอร์เวิร์ด แอลเอ เลเกอร์ส ผนึกกำลังกับนักกีฬาต่างวงการ, คนบันเทิง ที่มีผิวดำก่อตั้งกลุ่มที่ชื่อว่า - มากกว่าเข้าคูหา - โดยมีวัตถุประสงค์พิทักษ์สิทธิ์เลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในเดือน พ.ย.นี้ของชาวแอฟริกัน-อเมริกัน

โดยคนที่ร่วมองค์กรไม่หวังผลกำไรนี้ก็มี เทร ยัง การ์ด แอตแลนตา ฮอว์กส์, อัลวิ่น กามาร่า รันนิ่งแบ็ค นิว ออร์ลีนส์ เซนต์ส, สกายลาร์ ดิกกิ้นส์-สมิธ ออล-สตาร์ ดะบลิวบีเอ 4 สมัย, จาเลน โรส อดีตนักบาสฯเอ็นบีเอ และนักแสดงตลก เควิน ฮาร์ท 

"เพราะทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นเวลา ดังนั้นผู้คนจำเป็นต้องเงี่ยหูฟังที่เราพูด -ณ ตอนนี้รู้สึกเหมือว่าเราจำเป็นต้องดำเนินนโยบายเชิงรุกข้ามธรณีประตูบ้านคุณไปแล้ว" เจมส์ กล่าวกับ 'นิวยอร์ก ไทม์ส' 

เจมส์ โดดลงมาเคลื่อนไหวทางการเมือง

"การเปลี่ยนแปลงให้สังคมเท่าเทียมจะใช้เวลานานแค่ไหน? ผมไม่ทราบ มันขึ้นอยู่กับเราทุกคนเอง ถึงคราวที่ต้องเปิดหูและรับฟังประกาศสำคัญ โอกาสมาถึงแล้วเวลานี้แหละที่จะเปลี่ยนแปลง"  

"จุดประสงค์ของโครงการคือต้องการให้ชาวแอฟริกัน-อเมริกัน ออกไปใช้เสียงโหวต ทั้งนี้ก็มีการติวให้ความรู้ก่อนเช่นกัน จะปูพื้นปูมหลังของผู้สมัคร, วิธีเลือก และนโยบายว่าพวกเขาพยายามทำอะไรอยู่"

"ซึ่งขั้วตรงข้ามของพวกเราจะทางขัดขวางไม่ให้ออกไปใช้สิทธิ์" 

เจมส์ เพิ่งออกมาจวกระบบการเลือกตั้งที่รัฐจอร์เจียเมื่ออังคารที่ผ่านมา หลังจากสตรีผิวดำเข้าคูหาแต่ใช้เวลารอนานกว่า 3 ชั่วโมง ถึงได้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งตัวแทนพรรคการเมืองที่จะลงชิงชัยในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ประจำปีนี้ ต่างจากคูหาของชุมชนคนขาวซึ่งไม่ต้องต่อแถวรอใดๆเลย 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด