:::     :::

โอไบรอันหนุนหลังลูกทีมประท้วงเหยียดเชื้อชาติ

วันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน 2563
709
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บิลล์ โอไบรอัน ผู้จัดการทั่วไปและหัวหน้าโค้ช ฮิวสตัน เท็กแซนส์ สนับสนุนลูกทีมที่ประท้วงเพื่อเรียกร้องความเท่าเทียมกันในสังคมอเมริกัน

บิลล์ โอไบรอัน เฮดโค้ช ฮิวสตัน เท็กแซนส์ แสดงจุดยืนสนับสนุนความคิดของลูกทีมเขาในการประท้วงการเหยียดเชื้อชาติและความโหดร้ายของตำรวจจากกรณีการเสียชีวิตของ จอร์จ ฟลอยด์ ก่อนหน้านี้ ตามรายงานข่าวจาก'ฮิวสตัน โครนิเคิ่ล'เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

'ใช่ ผมจะคุกเข่า ผมจะทำทั้งหมดเพื่อมัน' โอไบรอัน เปิดเผย 'ผู้เล่นมีสิทธิประท้วง มีสิทธิที่จะได้ยินและสิทธิในการแสดงตัวตนของพวกเขา พวกเขาไม่ได้คุกเข่าเพราะพวกเขาต่อต้านธงชาติของพวกเขา พวกเขาคุกเข่าเพราะพวกเขาไม่ได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกันในประเทศนี้มานานกว่า 400 ปี'

'ผมมักจะรู้สึกอย่างมากเกี่ยวกับความอยุติธรรมทางเชื้อชาติเพราะผมถูกเลี้ยงดูมาแบบนั้น ผมเชื่ออย่างแรงกล้าว่าคนผิวขาวต้องยืนอยู่กับคนผิวดำในประเทศของเรา' 


โอไบรอัน เฮดโค้ชและผู้จัดการทั่วไปของ ฮิวสตัน เท็กแซนส์ ได้รับการหนุนหลังจากครอบครัว แม็คแนร์ ซึ่งเป็นเจ้าของทีมและช่วยผลักดันในการเคลื่อนไหวหลังควอร์เตอร์แบ็ก เดอชอน วัตสัน และเพื่อนร่วมทีมหลาบคนเข้าร่วมเดินขบวนประท้วงเพื่อ จอร์จ ฟลอยด์ ในเมืองฮิวสตันเมื่อวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา 

ขณะที่ คาล แม็คแนร์ ประธานทีมเท็กแซนส์กล่าวเพิ่มเติมว่า 'เมื่อคุณคิดว่าปัญหาใหญ่แค่ไหน ถ้าเราสามารถช่วยเปลี่ยนแปลงฮิวสตันได้แม้เล็กน้อย บางทีมันอาจจะเป็นเหมือนก้อนกรวดในบ่อน้ำที่สร้างระลอกคลื่น สิ่งที่เกิดขึ้นกับ จอร์จ ฟลอยด์ ทำให้ชีวิตมีอะไรที่สิ่งใหญ่กว่าฟุตบอลและคุณไม่สามารถเพิกเฉยได้ เรารู้สึกเหมือนเราไม่สามารถนิ่งเงียบ เรารู้สึกว่าเราต้องพูดและทำอะไรบางอย่าง เราต้องการช่วยเปลี่ยนแปลง'

'นี่คือสิ่งที่ถูกต้องที่จะทำและผมคิดว่าผู้เล่นของเราจำได้ว่าเราต้องการสนับสนุนผู้เล่นและชุมชนของเรา เราทุกคนอยู่ในเรือลำนี้ด้วยกัน'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด