:::     :::

หมอเฟาซี่ยกแผนงานเอ็นบีเอเป็นพิมพ์เขียวสำหรับกีฬาอื่น

วันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน 2563
706
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดร.แอนโธนี่ เฟาซี่ ผู้อำนวยการสถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดเชื้อแห่งชาติชื่นชมการทำแผนงานรีสตาร์ทซีซั่นของเอ็นบีเอว่าค่อนข้างสร้างสรรค์และจะเป็นต้นแบบของกีฬาประเภทอื่น

ดร.แอนโธนี่ เฟาซี่ แพทย์วัย 79 ปี ฐานะผู้อำนวยการสถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดเชื้อแห่งชาติและเป็นหนึ่งในคณะทำงานของทำเนียบขาวในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส'โควิด-19' ยกย่องแผนงานรีสตาร์ทซีซั่นของเอ็นบีเอว่าค่อนข้างสร้างสรรค์และจะเป็นพิมพ์เขียวสำหรับกีฬาอื่นๆในสหรัฐอเมริกาที่ต้องลงแข่งระหว่างวิกฤตเชื้อไวรัสมรณะ ตามรายงานข่าวจาก'ดิ แอธเลติก'เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

เอ็นบีเอ ทำงานร่วมกับนักระบาดวิทยาและศูนย์ควบคุมโรค (ซีดีซี) เพื่อจัดทำแผนงานนี้ แม้มันจะไม่สมบูรณ์แบบ แต่มันจะดีพอสำหรับการรีสตาร์ทลีกเพื่อความปลอดภัยของผู้เล่นและคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง 

'ผมคิดว่าพวกเขาอาจประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี พวกเขาต้องการทำให้แน่ใจว่าความปลอดภัยของผู้เล่นเป็นสิ่งสำคัญ' ดร.เฟาซี่ เผย

'จริงๆแล้วผมได้เห็นแผนนั้น สิ่งที่พวกเขาพยายามทำจริงๆคือการสร้างสถานการณ์ที่ปลอดภัยเท่าที่จะเป็นไปได้สำหรับผู้เล่นโดยการสร้างสรรแผนงานนี้ การทดสอบทุกคนเป็นหลัก ทำให้แน่ใจว่าคุณจะเริ่มต้นด้วยพื้นฐานของทุกคนที่มีผลเป็นลบและพยายามทำให้แน่ใจว่าจะไม่มีการทะลักเข้ามาของผู้คนและทำการแข่งขันแบบทัวร์นาเมนต์'

'ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เห็นว่าเจตนานั้นไม่ประมาทเลย พวกเขาต้องการทำให้แน่ใจว่าความปลอดภัยของผู้เล่นและผู้คนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้เล่นเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง'

แม้ ดร.เฟาซี่ คิดว่าแผนการของเอ็นบีเอจะเป็นการเริ่มต้นที่ดีและมีโอกาสประสบความสำเร็จ แต่ผู้เล่นยังไม่เห็นรายละเอียดทั้งหมดและบางคนยังคงไม่สบายใจที่จะกลับมาลงแข่งอีกครั้ง ผสมกับความกังวลเรื่องสุขภาพที่น่าเป็นห่วงอย่างยิ่งว่าอาจจะกลับมาแพร่ระบาดเป็นวงกว้างอีกครั้งจากการเดินขบวนประท้วงเรื่อง'ชีวิตคนดำก็มีค่า' นอกจากนี้ยังมีผู้เล่นบางคนต้องการความเป็นอิสระมากขึ้นและไม่ชอบการวางข้อจำกัดต่างๆในเมืองออร์แลนโด้ด้วย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด