:::     :::

วัตต์กับเมย์ฟิลด์พร้อมคุกเข่าประท้วงเรียกร้องความยุติธรรม

วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2563
720
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เบเกอร์ เมย์ฟิลด์ ควอร์เตอร์แบ็ก คลีฟแลนด์ บราวน์ส กับ เจ.เจ.วัตต์ ดีเฟนซีฟ เอนด์ ฮิวสตัน เท็กแซนส์ เป็นสองผู้เล่นเอ็นเอฟแอลที่พร้อมคุกเข่าประท้วงเรียกร้องความเท่าเทียมกันระหว่างเพลงชาติ

การเรียกร้องความเท่าเทียมกันในสังคมอเมริกันยังเป็นที่ประเด็นสำคัญกับวงการเอ็นเอฟแอล ล่าสุดทั้ง เจ.เจ.วัตต์ ดีเฟนซีฟ เอนด์ ของ ฮิวสตัน เท็กแซนส์ กับ เบเกอร์ เมย์ฟิลด์ ควอร์เตอร์แบ็ก คลีฟแลนด์ บราวน์ส ยืนยันว่าพร้อมคุกเข่าร่วมประท้วงระหว่างเพลงชาติเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมและความเท่าเทียมกันร่วมกับเพื่อนพ้องร่วมอาชีพอีกหลายคน ตามรายงานข่าวจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

วัตต์ ดีเฟนซีฟ เอนด์ ดีกรี'โพร โบวล์' 5 สมัยทวีตยืนยันเจตนารมณ์ของตนเองลงทวิตเตอร์ว่า 'อย่าพูดกับผม ถ้าคุณยังคิดว่ามันเป็นการดูหมิ่นธงชาติหรือกองทัพของเรา คุณไม่ได้ฟังอย่างชัดเจน'

ส่วน เมย์ฟิลด์ บรรยายลงอินสตาแกรมว่า 'ทุกคนอารมณ์เสียมากเกี่ยวกับความคิดเห็นของผมที่ไม่เข้าใจว่าการคุกเข่าเป็นวิธีที่ให้เกียรติอย่างสูงสุดในการสนับสนุนกองทัพของเรา ในขณะที่ยังยืนหยัดเพื่อความเท่าเทียมกัน ผมมีความเคารพอย่างสูงต่อกองทัพ, ตำรวจ และ คนที่รับใช้ประเทศของเรา'


'มันเกี่ยวกับความเสมอภาคและทุกคนได้รับการปฏิบัติเหมือนกันเพราะเราทุกคนเป็นมนุษย์ มันถูกเพิกเฉยมานานเกินไปและนั่นเป็นความผิดของผมเช่นกันที่ไม่ได้ศึกษามันขึ้นและนิ่งเฉย ถ้าผมสูญเสียแฟนๆ ก็ไม่เป็นไร ผมพูดถึงความคิดของผมเสมอ และนั่นมาจากใจ'

ประเด็นดังกล่าวขยายเป็นวงกว้างตั้งแต่การเสียชีวิตของ จอร์จ ฟลอยด์ จากความโหดร้ายของตำรวจเมืองมินเนอาโพลิส จากนั้น ดรูว์ บรีส์ ควอร์เตอร์แบ็ก นิว ออร์ลีนส์ เซนต์ส ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าการคุกเข่าประท้วงเมื่อ 4 ปีก่อนเป็นการดูหมิ่นธงชาติและประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนที่ควอร์เตอร์แบ็กวัย 41 ปีจะออกมากล่าวขอโทษในเวลาต่อมา แม้ว่า โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาจะแสดงความเห็นว่า บรีส์ ไม่ควรเปลี่ยนจุดยืนเกี่ยวกับกาแสดงความเคารพต่อธงชาติก็ตาม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด