:::     :::

มิวเลนสตีนโทษผีไม่เตรียมพร้อมป๋าวางมือ

วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2563
1,019
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เรเน่ มิวเลนสตีน อดีตมือขวาของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้สโมสรควรถูกตำหนิที่ไม่เตรียมความพร้อมสำหรับการวางมือของบรมกุนซือ

เซอร์ อเล็กซ์ อเล็กซ์ ประกาศวางมือหลังจบฤดูกาล 2012/13 ซึ่งหลังจากนั้นทีมไม่ใกล้เคียงกับการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเลย โดยทีมเปลี่ยนผู้จัดการทีมมาเป็น เดวิด มอยส์ ที่อยู่ในตำแหน่งเพียง 10 เดือนเท่านั้น

มิวเลนสตีน ยอมรับว่าไม่คิดว่าก่อนว่าเจ้านายจะประกาศวางมือ แต่ก็โทษที่สโมสรกลับไปมีการเตรียมความพร้อมก่อนหน้านี้ทำให้สโมสรถดถอยลงจนถึงทุกวันนี้

"ผมไม่รู้มาก่อนเช่นเดียวกับคนอื่นๆ" มิวเลนสตีน กล่าว "ผมยังจำได้ว่าได้รับข้อความจากใครสักคนบอกว่า 'มันเป็นเรื่องจริง' ซึ่งผมเองก็ไม่รู้ว่าเขากำลังทำอะไรอยู่"

"จากนั้นในวันถัดมาเราถูกเรียกตัว, น่าจะเป็นวันพุธ และผู้จัดการทีมบอกเราว่าเขาตัดสินใจที่จะรีไทร์หลังจบฤดูกาล"

"ใช่ มันค่อนข้างเซอร์ไพรส์อยู่เหมือนกันเพราะไม่นานก่อนหน้านี้ เรานั่งคุยกันถึงเรื่องปรี-ซีซั่น และผมก็โฟกัสอย่างเต็มที่ในทุกวันของการทำงาน"


"ชัดเจนว่ามันเป็นเรื่องน่าเสียดาย แต่ เซอร์ อเล็กซ์ มีสิทธิ์ที่จะประกาศรีไทร์เมื่อเขาต้องการเพราะเขาก็ไม่ได้อายุน้อยๆแล้ว, แต่เขาคือคนที่สร้างทุกอย่างในสโมสรนี้และอยู่ภายใต้การนำของเขามากว่า 26 ปี, มันยากที่จะหาใครมาแทน มันไม่มีทางเหมือนเดิมอีกต่อไป"

"มันง่ายที่จะพูดด้วยความเข้าใจถึงปัญหาที่ผ่านมากับสิ่งต่างๆ แต่คุณต้องคิดว่าสำหรับสโมสรอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, พวกเขาต้องคิดถึงเรื่องนี้อย่างถี่ถ้วนกับแผนงาน"

"มีสองวิธีในมองมุมของผม, หนึ่งเลยต้องทำมันจากภายในและให้ เซอร์ อเล็กซ์ เป็นส่วนหนึ่งของการจากไปของเขาเองและมองไปที่สโมสรที่เขาคิดว่าจะถูกผลักดันไปข้างหน้า"

"นั่นหมายความว่าคุณจะยังรักษาวัฒนธรรมเดิมไว้และใช้คนที่เข้าใจในปรัชญา, รักษาความมั่นคงและความต่อเนื่องของสโมสร, นั่นคือทางเดียวที่พวกเขาจะเดินต่อไปได้"

"อีกทางคือดึงคนจากภายนอก ซึ่งหมายถึงความเปลี่ยนแปลงและมันจะมีผลกระทบกับสโมสร, มันขึ้นอยู่กับพลังภายในสโมสรที่เป็นคนตัดสินใจเรื่องนี้"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด