:::     :::

เลเกอร์สทิศทางเดียวพร้อมลงเรือรีสตาร์ต

วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2563
918
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฟรนไชส์ แอลเอ เลเกอร์ส แสดงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันก่อนเข้าสู่การรีสตาร์ตฤดูกาล 2019-20 เมื่อพร้อมลงแข่งที่สนามกลางควบคุมไวรัสระบาดใน วอลต์ ดิสนี่ย์ เวิลด์ รีสอร์ต เมืองออร์แลนโด ต่อให้ผู้เล่นดังๆของลีกบางรายงอแงไม่อยากแข่งก็ตาม

รายงานจาก 'อีเอสพีเอ็น' ว่าในการขอความเห็นจากนักกีฬากว่า 80 ราย ผ่านวิดีโอ คอล ถึงแผนงานรีสตาร์ตเมื่อศุกร์ที่ผ่านมา มีแกนนำผู้เล่นอย่าง คายรี่ เออร์วิ่ง การ์ด บรู้กลิน เน็ตส์ ชูธงไม่ต้องการแข่ง อ้างเรื่องเกรงใจผู้ประท้วงแอฟริกัน-อเมริกัน ซึ่งเรียกร้องความเป็นธรรมในสังคม ขณะที่พวกเขาจะประลองความแม่นโดยไม่สนโลกไม่ได้ 

ทั้งนี้หนึ่งในผู้เล่นซึ่งเห็นด้วยกับ เออร์วิ่ง ในที่ประชุมวันนั้นคือ แอฟเวอรี่ แบร้ดลี่ย์ การ์ด 'ม่วง-ทอง' 

แต่ล่าสุดสื่อฯดังไปแง้มปากผู้เล่น เลเกอร์ส ไม่ระบุนามหนึ่งรายโดยเจ้าตัวยืนยันว่ามติทีมคือพร้อมแข่งไม่มีแบ่งก๊กแบ่งเหล่า 

"ในทีมเราไม่มีความแตกแยก ทั้งนี้ยังมีเวลาให้ลีกเอ็นบีเอฐานะฝ่ายจัดการแข่งขันและแต่ละแฟรนไชส์สะสางปัญหา" แหล่งข่าวรายหนึ่งเปิดปาก 

อนึ่งแม้มติทีมต้องการล่าความสำเร็จฤดูกาล 2019-20 แต่ ดไวท์ เฮาเวิร์ด หนึ่งผู้เล่นที่แสดงจุดยืนไม่ต้องการคืนคอร์ทจนกว่าสังคมอเมริกันจะคืนความยุติธรรมแก่คนดำ ถึงขั้นออกแถลงการณ์ผ่านช่องทางโซเชี่ยลมีเดียส่วนตัว 

ประเด็นดังกล่าวทาง ชาร์ลส์ บริสโค เอเยนต์ของ เฮาเวิร์ด ให้ข่าวว่าเป็นความจริงเรื่องผู้เล่นใต้ความดูแลยังไม่ตัดสินใจว่าจะร่วมรีสตาร์ตหรือไม่

แผ่นดิสหรัฐฯวุ่นวายไม่จบ หมดโควิด-19 ก็ต่อด้วยดราม่าคนดำ

"แถลงการณ์ของ เฮาเวิร์ด เนื้อหาเกี่ยวกับความอยุติธรรมและเหยียดผิวในสังคมอเมริกัน - ขณะที่ทุกคนมองว่าบาสเกตบอลควรกลับมาแข่งอีกครั้ง แต่เจ้าตัวเห็นว่ายังไม่ถึงเวลา" เอเยนต์ของออล-สตาร์ 8 สมัยเป็นกระบอกเสียงแทน 

"หมอนั่นแค่แสดงจุดยืนว่าอย่ามองข้ามสิ่งที่เกิดกับประเทศเราเวลานี้ โดยเอาบาสเกตบอลมาบังหน้า เพราะท้ายสุดแล้วมันก็เพียงกีฬา แต่การต้องเห็นคนม่องเท่งกลางถนนคือเรื่องจริง" 

"ที่เขาออกมาแสดงจุดยืนไม่ได้มีปัญหากับการแข่งกีฬา แต่อยากสะสางเรื่องการเหยียดผิวและความอยุติธรรมเสียก่อน" 

อนึ่งทางลีกอนุญาตให้แต่ละแฟรนไชส์เปลี่ยนเอาผู้เล่นที่ไม่เต็มใจแข่งรีสตาร์ตออกจากชื่อใช้งาน โดยใส่คนใหม่เข้าไปแทนได้ แต่ทั้งนี้คนที่ออกไปนั้นไม่สามารถกลับมาแข่งซีซั่น 2019-20 อีก 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด