:::     :::

โค้ชพ็อพด่าข้ามลีกNFLองค์กรปอดแหก

วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2563
882
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เกร็กก์ โพโพวิช เฮดโค้ชทีมบาสฯ ซาน แอนโทนิโอ สเปอร์ส จวก โรเจอร์ กูเดลล์ คอมมิสชันเนอร์อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ว่าขาดภาวะผู้นำเกี่ยวกับการสะสางปัญหาดราม่าของ โคลิน แคเปอร์นิค เมื่อสามปีก่อน ชี้หากจัดการอย่างเหมาะสม สังคมอเมริกันอาจเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีกว่านี้แล้ว

กระแสคนแอฟริกัน-อเมริกันออกมาเรียกร้องความยุติธรรมในสังคมแรงขึ้นมาอีกครั้งรอบ 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผลของการใช้กำลังจับกุมเกินกว่าเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่งผลให้ผู้ต้องหาผิวดำ จอร์จ ฟลอยด์ เสียชีวิตในเวลาต่อมา 

เป็นเชื้อไฟแก่คนดำในสหรัฐฯ ออกมาประท้วงใหญ่ทั่วประเทศ จนบานปลายกลายเป็นจราจลในหลายพื้นที่ ร้านค้า-ทรัพย์สินถูกทำลาย ส่งผลกระทบซ้ำแก่เศรษฐกิจชาติ 

ทั้งนี้ 'โค้ชพ็อพ' มองว่าประเด็นเรียกร้องความอยุติธรรม มันเกิดขึ้นได้อย่างสันติตั้งแต่ 3 ปีก่อนแล้ว ตอน แคเปอร์นิค ยังเป็นควอเตอร์แบ็ค ซาน ฟรานฯ 49เนอร์ส คุกเข่าประท้วงระหว่างบรรเลงเพลงชาติสหรัฐฯแล้วผู้เล่นในลีกเริ่มทำตามจนเกิดเป็นกระแสขึ้น 

ทว่า แคเปอร์นิค กลับไม่ได้รับการสนับสนุนจากคอมมิสชันเนอร์ กูเดลล์ ซ้ำร้ายบรรดาเจ้าของแฟรนไชส์ยังใช้อิทธิพลกดดันซึ่งกันและกัน ห้ามเซ็นสัญญากับผู้เล่นหัวขบถเพราะต้องการสั่งสอนให้รู้ซึ้งว่าภาพลักษณ์ธุรกิจสำคัญกว่าการเปลี่ยนแปลงสังคม 

แน่นอนว่าการรวมหัวกันของบุคลากรคน-ชน-คนสร้างความทุเรศลูกตาแก่โค้ชจอมเก๋ามากๆ โดยเฉพาะ กูเดลล์ ที่ทำตัวเป็นหัวอ่อนคล้อยตามปธน. โดนัลด์ ทรัมพ์ ซึ่งเคยทวีตว่าผู้เล่นคนไหนคุกเข่าระหว่างบรรเลงเพลงชาติก็ไล่มันออก อย่ามีที่ทำมาหากินในลีก

โค้ชพ็อพจัดหนัก NFL

"คนฉลาดถึงได้ขับเคลื่อนลีกเอ็นเอฟแอล แต่เขาดันไม่เข้าใจจุดยืนว่าควรทำแบบไหน ระหว่างโยนธงบอกว่าใครผิด-หรือ-เดินหน้าทำให้ประเทศนี้ยิ่งใหญ่อีกครั้ง ทั้งที่ทุกผู้ทุกคนวิ่งเต้นเพื่ออนุญาตให้ แคเปอร์นิค มีความชอบธรรมที่จะคุกเข่าเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมในสังคม" การให้สัมภาษณ์ 'นิวยอร์ก ไทมส์' 

พร้อมกันนั้น โพโพวิช ยังด่าเจ้าของ ดัลลัส คาวบอยส์ อย่าง เจอร์รี่ โจนส์ หรือ โรเบิร์ต คราฟท์ เจ้าของทีม นิว อิงแลนด์ เพเทรียทส์ ซึ่งร่วมกับขาใหญ่อีก 5 แฟรนไชส์บริจาคเงินทีมละ 1 ล้านเหรียญ สนับนุนกิจการของผู้นำที่ขยันสร้างความแตกแยก 

"มันช่างหน้าซื่อใจคด ปลิ้นปล้อน ไม่สมเหตุสมผล ผู้คนไม่ได้ตาบอดนะ" 

"เพราะพวกคุณเหล่าเจ้าของทีม, สตาฟฟ์ และผู้เล่นให้สัมภาษณ์เรื่องความอยุติธรรม, การเมือง หรือการประท้วง มันเหมือนโหนกระแส ทั้งที่สนับสนุนต้นตอของปัญหาให้ดำเนินการปลุกปั่น"

โพโพวิช เป็นขั้วตรงข้ามกับ ทรัมพ์ ขยันออกมาวิจารณ์นโยบายการบริหารประเทศของมิสเตอร์ เพรสซิเดนท์ ที่ขัดจิตอยู่เสมอ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด