:::     :::

'ฟาร์ท'แนะฟานเดอเบ็คเล่นบุนเดสฯรุ่งแน่

วันอังคารที่ 16 มิถุนายน 2563
686
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท อดีตกองกลางทีมชาติ ฮอลแลนด์ เปิดคอร์สแนะแนวรุ่นน้องอย่าง ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ว่าสถานีต่อไปของอาชีพควรเลือกดีๆ เอาแบบค่อยเป็นค่อยไป พร้อมชี้ช่องว่าบุนเดสลีกา เยอรมัน ก็ไม่เลว

ฟาน เดอ เบ็ค มีดีกรีทีมชาติ 'อัศวินสีส้ม' เป็นที่รู้จักทั้งยุโรปกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ชุดเข้าถึงรอบรองฯ ชปล.2019 โดยหลังจากเอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ โดนตัดจบซีซั่นนี้แล้ว ก็ถึงคิวของเขาย้ายออกได้ตามสัญญาลูกผู้ชาย 

ทีมซึ่งโดนเชื่อมโยงหนักๆก็เช่น แมนฯ ยูไนเต็ด และ เรอัล มาดริด แต่ทั้งนี้ ฟาน เดอร์ ฟาร์ท มองว่าไซส์ใหญ่ไปสำหรับดาวเตะวัย 23 ปี สู้มาพิสูจน์คุณค่าพร้อมปรับตัวที่ลีกดอยช์เข้าท่ากว่าเพราะมีทีมแบบ บาเยิร์น มิวนิค หรือ ดอร์ทมุนด์ คุณภาพครบถ้วย วัฒนธรรมของสองชาติก็มีความคล้ายกันในหลายมิติ 

"หากเขาโดนขายไป เรอัล มาดริด ก็คงแทบไม่ค่อยได้ลงสนาม" การให้สัมภาษณ์ในห้องส่ง 'เอ็นโอเอส' 

ฟาน เดอร์ ฟาร์ท แนะแนวรุ่นน้อง

"มาดริด เป็นทีมที่โจทย์หิน ผมคิดว่ามันคงเสียดายของหากหมอนั่นไปร่วมงานแล้วแทบไม่ได้แข่ง เรื่องพรรค์นั้นไม่ใชสิ่งคุ้นเคยสำหรับเราดีกรีทีมชาติเนเธอร์แลนด์"

"สำหรับ ดอนนี่่ มันคงดีกว่าหากไปร่วมงานสโมสรที่ให้ความรู้สึกอารมณ์ร่วมมากกว่านั้น เอาแบบได้เล่นแน่ แต่มันก็ต้องมีคนมาขวางว่า - อย่าไปเชื่อ ฟาน เดอร์ ฟาร์ท การสวมเครื่องแบบสีขาวล้วนโก้จะตาย - "  

"ส่วนตัวมองว่า บาเยิร์น มิวนิค น่าจะเจ๋งเป้งแล้วสำหรับเขา หรือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก็ไม่เลว" 

ฟาน เดอร์ ฟาร์ท เป็นศิษย์เก่า อาแจ็กซ์ เดินตามเส้นทางอาชีพไป ฮัมบูร์ก ในเยอรมัน แล้วมาตกอับที่ มาดริด เล่นอยู่สองซีซั่นค่อยพเนจรไป ท็อตแน่ม, รีเทิร์น ฮัมบูร์ก, ซบ เรอัล เบติส, ไปเดนมาร์กอยู่ มิดทิลแนด์ และปิดท้ายอาชีพกับ เอสเบิร์ก 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})