:::     :::

'กัปตันจี'เร้าหงส์ปั้นรูป'เจเค'ฉลองแชมป์ที่รอคอย

วันอังคารที่ 16 มิถุนายน 2563
830
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตกัปตัน ลิเวอร์พูล ชี้ว่าแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2019-20 มีความหมายอย่างมากสำหรับทุกภาคส่วนสโมสร เมื่อบวกกับแชมป์ชปล.เมื่อซีซั่นก่อน ทำให้เจ้าตัวสนับสนุนหากในอนาคตจะสร้างรูปปั้น เจอร์เก้น คล็อปป์ ตั้งหน้าสนามแอนฟิลด์

ก่อนกลับมารีสตาร์ตลีกผู้ดีอีกครั้งสถานการณ์ 'หงส์แดง' นำจ่าฝูงเหนือ แมนฯ ซิตี้ อันดับสองมากถึง 25  คะแนน โดยลูกน้อง คล็อปป์ ขอแค่ 6 คะแนนจาก 9 แมตช์เดย์ที่เหลือ ก็จะได้แชมป์ลีกสูงสุดอีกครั้งหลังจากรอคอยนานกว่า 3 ทศวรรษ 

ซึ่งนอกจากเป็นความสำเร็จต่อเนื่องจากเจ้ายุโรปสมัย 6 เมื่อฤดูกาลก่อน ยังเหมือนถอนคำสาปกว่า 30 ปีให้ทีมสำเร็จเสียที 

ดังนั้น 'สตีวี่ จี' จึงเร้าให้สโมสรเตรียมสร้างรูปปั้นของ 'เจเค' ประดับหน้ารังเหย้า พร้อมกับของ เซอร์ เคนนี่ ดัลกลิช อดีตผู้เล่น/ผจก.ทีม ให้สมฐานะโคตรบอส เคียงข้าง 2 รูปปั้นซึ่งอยู่ก่อนทั้งของปรมาจารย์ บิลล์ แชงก์ลี่ และ บ็อบ เพสลี่ย์ 

"หากคุณรู้จัก เจอร์เก้น เขาเป็นคนประเภทไม่อยากวางตัวเองให้ดูพิเศษใส่ไข่ ผมทราบสิ่งไหนคือแบบที่แกชอบ ในแบบคนถ่อมเนื้อถ่อมตัวและเคารพผู้อื่น" เจอร์ราร์ด กล่าวกับ 'ดิ แอธเลติค ยูเค' 

เจอร์ราร์ดอยคล็อปป์

"เมื่อคุณดูขนาดความสำเร็จที่เขาทำได้ แน่นอนที่สุดมันสมควรนำไปกล่าวถึงในหิ้งเดียวกับเหล่าอดีตผจก.ทีม ระดับไอค่อนสโมสร" 

"ยิ่งเมื่อพิจารณาขุมกำลังจากตอน เจอร์เก้น มารับสัมปทานต่อ ต้องยอมรับว่าพวกเขาเวลานั้นไม่ได้ใกล้เคียงกับทีมที่ดีสุดประเทศเลย ไม่เฉียดแม้แต่ 4 อันดับแรก" 

"เมื่อมาปั้น ลิเวอร์พูล เต็มตัวก็เห็นเลยว่าแกพาสโมสรเข้าชิงฯหลายหน ได้มาซึ่งแชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ สมัย 6 และจ่อแชมป์ลีกอีกครั้งรอบ 30 ปี" 

"ส่วนตัวผมนะคิดว่าคนแบบ เจอร์เก้น สมควรตกรางวัลตอนนี้เลย แต่วงการฟุตบอลเราบ่อยครั้งรอจนบุคลากรคนนั้นๆแก่เสียก่อน ถึงค่อยมาสรรเสริญความสำเร็จที่เขาสร้างขึ้น" 

"เดาใจว่าเจ้าของสโมสร ลิเวอร์พูล จะไม่ปล่อยให้เรื่องพรรค์นั้นเกิดขึ้น ดังนั้นเมื่อ เจอร์เก้น พาทีมเป็นแชมป์ลีก ทางองค์กรสมควรเริ่มวัดตัวเอาไปเทียบอัตราส่วนสร้างรูปปั้นได้เลย"  

อนึ่งหากเอาบรรทัดฐานของคู่แข่งอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ก็สร้างรูปปั้นโคตรกุนซือ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตอนยังมีชีวิตอยู่เช่นกัน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด