:::     :::

เพอร์กิ้นส์ท้าเออร์วิ่งอย่าดีแต่พูด

วันอังคารที่ 16 มิถุนายน 2563
775
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เคนดริ้ค เพอร์กิ้นส์ นักวิเคราะห์ทางเครือข่าย อีเอสพีเอ็น ออกมาท้า คายรี่ เออร์วิ่ง การ์ด บรู้กลิน เน็ตส์ ให้ขับเคลื่อนสังคมอย่างจริงๆจังๆ ไม่ใช่โหนกระแสทำเท่ในช่วงการประท้วงต่อความอยุติธรรมในสหรัฐฯกำลังแรง

เออร์วิ่ง เป็นแกนนำชูธงปฏิเสธร่วมแข่งรีสตาร์ตเอ็นบีเอ 2019-20 อ้างเรื่องเกรงใจผู้ประท้วงแอฟริกัน-อเมริกัน ซึ่งกำลังเรียกร้องความเป็นธรรมในสังคม ขณะที่พวกเขาจะประลองความแม่นโดยไม่สนโลกไม่ได้อย่างไร โดยระบุมีนักกีฬาอีกกว่า 80-100 รายเห็นด้วยกับเรื่องนี้ 

อย่างไรก็ตาม เพอร์กิ้นส์ มองว่า เออร์วิ่ง แค่พูดทำเท่ ไว้ทำจริงๆได้ก่อนในเรื่องขับเคลื่อนสังคมค่อยมาโชว์เท่

"ผมได้อ่านอีกแถลงการณ์จาก คายรี่ แล้ว เขาบอกจะยอมทิ้งทุกสิ่งอย่างหากสังคมอเมริกันไม่ได้รับการเปลี่ยนแปลง ส่วนตัวมองว่านี่ไม่ใช่เวลามาทำแบบนั้น" อดีตเซนเตอร์จอมพเนจรกล่าวกับรายการ 'เดอะ จัมพ์' 

เพอร์กิ้นส์มองเออร์วิ่งเด็กรวยทำเท่

"ยกตัวอย่าง มายา มัวร์ นักบาสฯสตรี เธอไม่เคยพูดอะไรต่อสาธารณะ แต่หล่อนลงมือทำเลย เธอแยกการเรียกทางสังคมออกจากเกมบาสเตบอล แล้วปฏิบัติเสมอเมื่อมีโอกาส" 

มัวร์ หยุดงานในลีกดะบลิว เอ็นบีเอ ในสองปีหลังเพื่อช่วยวิ่งเต้นเปลี่ยนคำตัดสินของชายแอฟริกัน-อเมริกันชื่อ โจนาธาน ไอรอนส์ ที่โดนยัดข้อหาสั่งขัง 

กระทั่งความพยายามของเธอประสบความสำเร็จเมื่อ มี.ค.ที่ผ่านมาศาลอ่านคำพิพากษาใหม่ให้ ไอรอนส์ เป็นผู้บริสุทธิ์ 

ไม่เพียงแค่ เพอร์กิ้นส์ ที่จิกกัด เออร์วิ่ง เป็นเด็กรวยทำเท่ เพราะ เอ็ด เดวิส ผู้เล่น ยูท่าห์ แจซ ก็ไม่เชื่อว่าการ์ดวัย 28 ปีจะจริงจังอะไรเรื่องเปลี่ยนแปลงสังคม 

"มันก็ง่ายที่คนแบบ เออร์วิ่ง จะออกมาพูดว่าพร้อมทำทุกอย่างเพื่อคนดำ แต่เขาจะกล้าเสียสละทุกอย่างจริงหรือ?"  คนในวงการยังกังขา 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด