:::     :::

แรชฟอร์ดผลักดันสำเร็จรัฐบาลให้อาหารเด็กต่อ

วันพุธที่ 17 มิถุนายน 2563
1,121
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

รัฐบาลอังกฤษ ตัดสินใจให้คูปองอาหารฟรีให้กับเด็กยากต่อไปภายหลังการผลักดันของ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ก่อนหน้านี้ รัฐบาลอังกฤษมีโครงการบัตรคูปองอาหารฟรีเพื่อเด็กๆ ในครอบครัวที่มีรายได้น้อย หลังโรงเรียนต้องปิดเพราะการระบาดของโควิด-19 ทว่ามีแผนจะยุติโครงการทำให้ แรชฟอร์ด ต้องเขียนจดหมายเปิดผนึกเรียกร้องให้พิจารณาการตัดสินใจใหม่

แรชฟอร์ด เคยมีชีวิตวัยเด็กที่ยากลำบากและเคยได้รับแจกอาหารฟรีในช่วงที่เติบโตในย่านวีเธนชอว์ในเมืองแมนเชสเตอร์ ทำให้รู้ซึ้งและเข้าใจครอบครัวที่ยากจนในตอนนี้ จึงพยายามเรียกร้องให้เด็กๆ มีอาหารกินต่อเนื่อง 

ด้วยการผลักดันของดาวยิงปีศาจแดงทำให้ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 16 มิถุนายน รัฐบาลอังกฤษภายใต้การนำของ บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรี ได้ยอมทำตามข้อเรียกร้องโดยจะแจกคูปองมูลค่า 15 ปอนด์ต่อสัปดาห์ให้กับเด็กจำนวน 1.3 ล้านคนนำไปใช้แลกอาหารในช่วงซัมเมอร์นี้

นอกจากนี้ หัวหอกวัย 22 ปี ยังได้ช่วยระดมทุนได้มากถึง 20 ล้านปอนด์ร่วมกับมูลนิธิเพื่อแจกจ่ายอาหารจำนวน 3 ล้านชุดให้ผู้ที่ขาดแคลนในล็อกดาวน์ประเทศเพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 

การเป็นแกนนำในเรื่องนี้ของ แรชฟอร์ด ได้รับคำชมอย่างล้นหลามจากจากแฟนบอลหลายๆ ทีม เช่นเดียวกับ แมนฯ ซิตี้ ทีมคู่ปรับของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ทางการชื่นชมเช่นกัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด