:::     :::

โค้ชกาบองยุโอบาฯทิ้งปืนผนึกกำลังคอนเต้

วันพุธที่ 17 มิถุนายน 2563
786
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ปาทริซ เนอวู เฮดโค้ชทีมชาติกาบอง ออกโรงยุให้ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ดาวเตะกัปตันทีมซึ่งปัจจุบันค้าแข้งกับ อาร์เซน่อล ย้ายออกไปหาความสำเร็จที่อื่นดีกว่า พร้อมระบุหมุดหมายคือ อินเตอร์ มิลาน ในเซเรีย อา อิตาลี เพราะมียอดโค้ช อันโตนิโอ คอนเต้ กุมบังเหียนอยู่

โอบาเมย็อง เหลือสัญญากับ 'ปืนใหญ่' แค่ มิ.ย.2021 โดยไร้ท่าทีเซ็นเพิ่มทำให้สโมสรอาจพิจารณาขายออกซัมเมอร์นี้สนนราคาไม่เกิน 25 ล้านยูโร ดีกว่าเสียฟรีๆ 

นั่นทำให้หลายทีมแสดงความสนใจโดยหนึ่งในนั้นคือ 'เนรัซซูรี่' ซึ่งมองหาหอกเป้าคุณภาพมารอเสียบ เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ กองหน้าซึ่งจ่อย้ายไป บาร์เซโลน่า 

เรื่องนี้โค้ช เนอวู ชูสองรักแร้สนับสนุนเพราะตอบโจทย์ตัวนักเตะเองและสโมสรที่ต้องการความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม 

“เอาตรงๆมันง่ายสำหรับเจ้าตัวมากกว่าที่จะมาเล่นในเซเรีย อา เพราะลูกหนังอิตาเลี่ยนฟาดแข้งสวยงามอย่างบทกวีชั้นสูง, อารมณ์ร่วม-ความศรัทธาของแฟนบอล, สื่อมวลชนที่นั่นก็ให้ความรู้สึกดีว่าสนใจเรื่องการแข่งขันมากกว่าประเด็นนอกสนาม ... ในระยะสั้นนั้นมันมีทุกสิ่งทุกอย่างที่ โอบาเมย็อง ต้องการ" เฮดโค้ชทีมชาติกาบอง กล่าวกับ 'พาสซิโอเน่ อินเตอร์' 

รูงูเหมาะกับ โอบาเมย็อง?

"หมอนั่นสร้างชื่อไปแล้วทุกลีกตั้งแต่ฝรั่งเศส, เยอรมัน และอังกฤษ ซึ่งกว่าจะมาถึงจุดนี้ก็ทำงานอย่างหนัก ถ้าได้มาอิตาลีจริงๆก็นับเป็นอีกความท้าทาย เจ้าตัวน่าจะทราบความต้องการของตัวเองมากกว่าใคร แล้วคงเตรียมพร้อมกับทุกสถานการณ์"

"ขุนตัวเองให้มีแรงแล้วเพิ่มความแข็งแกร่งร่างกาย ผมมันคนเชื่อในโชคลาง ไม่อยากเอาโชคร้ายไปสู่เขา แต่ก็ให้เขาสามารถโลดแล่นแบบเต็มฤดูกาลต่อไปๆ"

"ปิแอร์ คือส่วนผสมของนักเตะที่มีความคล่องแคล่ว, วิ่งเร็วและยืดหยุ่น คุณสมบัติทั้งหมดเมื่อส่งลงไปดวลกองหลังเขี้ยวๆ มันคืออาวุธไว้เผาคู่แข่ง"

"เขายังรู้วิธีขับศักยภาพของคู่หูแนวรุก วิ่งหาที่ว่างหรือสร้างสรรค์โอกาส ผมเชื่อว่าหาก สตีเว่น จาง (เจ้าของทีม) กับเฮดโค้ช อันโตนิโอ คอนเต้ ใส่ชื่อหมอนั่นอยู่ในลิสต์เสริมทัพเบอร์ต้นๆ ก็จะไม่แปลกใจหากเห็น คอนเต้ ปั้นเขาเป็นเครื่องจักรถล่มประตู" 

กองหน้าวัย 30 ปี เล่นที่ไหนก็ยิงระเบิด การันตีจากตำแหน่งดาวซัลโวบุนเดสลีกา เยอรมัน ( 2016-17) และ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ( 2018-19)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด